‘ควีนอลิซาเบธที่ 2’ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

‘ควีนอลิซาเบธที่ 2’ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

“ควีนอลิซาเบธที่ 2” ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง หลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ทรงติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่งเข้าเฝ้าพระองค์ ในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ เป็นระยะฟักเชื้อไวรัสชนิดนี้

จากกรณี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก และทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อยแต่ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงยืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 93 พรรษา ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง แม้ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลสทรงติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่งจะเข้าเฝ้าพระองค์ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. หรือไม่ถึง 2 สัปดาห์เป็นระยะฟักเชื้อไวรัส

เมื่อวานนี้ พระตำหนักคลาเรนซ์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นบวก และทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อยแต่ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี และยังทรงงานจากพระตำหนักในช่วงไม่กี่วันนี้ตามปกติ

นอกจากนี้พระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ทรงรับการตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบไวรัส และทั้งสองพระองค์ทรงกักพระองค์ภายในพระตำหนักที่สกอตแลนด์ตามคำแนะนำทางการแพทย์และรัฐบาล การตรวจหาเชื้อนี้ดำเนินการโดยสาธารณสุขแห่งชาติในเขตอาเบอร์ดีนเชอร์ของสกอตแลนด์ ซึ่งได้มาตรฐานของการตรวจหาเชื้อ

นอกจากนี้พระตำหนักระบุด้วยว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถทราบแน่ชัดว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลสทรงติดเชื้อไวรัสจากใคร เนื่องจากทรงร่วมงานจำนวนมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่คลาเรนซ์เฮาส์ เผยว่าไม่อาจทราบได้ว่า เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงติดเชื้อจากผู้ใดเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามปกติ

มีรายงานว่า สมเด็จพระราชินีฯ ยังทรงโทรศัพท์ถึงนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ฝากคำสรรเสริญถึงอาสาสมัครของกองทัพ 504,000 คน ที่ตอบรับการร้องขอรัฐบาล ในการเข้าไปช่วยสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ ภายในเวลา 24 ช.ม. เพื่อรับมือวิกฤติโรคที่กำลังระบาดเกือบทั่วประเทศ