ขอนแก่น พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 พบเดินทางกลับจากอังกฤษ

ขอนแก่น พบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 พบเดินทางกลับจากอังกฤษ

ขอนแก่น พบหนุ่มวัย 19 มีเชื้อโควิด-19 พบเดินทางกลับจากอังกฤษ ถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ขณะที่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวก่อนหน้านี้อาการดีขึ้น

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 63 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และแอลกอฮอลล์ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานภาคเอกชน รวม 2,500 ลิตร สำหรับการส่งมอบให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 แห่ง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม โดยเฉพาะการป้องกันโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เพิ่งได้รับรายงานเมื่อช่วงเช้าว่า จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ข้อมูลเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยรายนี้ เป็นชาย อายุ 19 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ แล้วเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ระหว่างที่กักตัว 14 วันนั้น พบว่ามีอาการผิดปกติ จึงเข้ารับการตรวจโรคที่ โรงพยาบาลขอนแก่น จนกระทั่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อทีมแพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอนในการนำตัวผู้ป่วยเข้าในห้องเฉพาะที่จัดเตรียมไว้ตามขั้นตอนของการรักษาอย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมสืบสวนโรคได้เข้าทำการพูดคุยและสอบสวนเพื่อไล่เรียงเส้นทางการเดินทาง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อที่จะทำการติดตามและเฝ้าระวังตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เข้ารับการรักษาเป็นหญิงอายุ 37 ปีนั้น จากการตรวจล่าสุดเช้าวันนี้ มีการยืนยันจากทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาแล้วว่าอาการดีขึ้นผลตรวจโรคล่าสุดพบว่าหายขาดแล้ว ทีมแพทย์จึงพิจารณาอนุญาตให้กลับพักผ่อนที่บ้านได้แล้วในวันนี้ แต่ก็ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างเข้มงวดด้วย