นครบาลตั้งจุดคัดกรองทั่วกรุง สกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันแรก

นครบาลตั้งจุดคัดกรองทั่วกรุง สกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันแรก

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ขนส่ง สนธิกำลังตั้งด่านคัดกรอง 7 จุด เขตรอยต่อนครบาล-ภูธร พร้อมประเมินสถานการณ์รายวัน



วันนี้ (26 มีนาคม 2563) เวลา 09.00 น. ทีมข่าวเนชั่นได้ลงพื้นที่มาติดตามการตั้งจุดตรวจตามถนน เส้นทางคมนาคม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ การก่ออาชญากรรม ลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 ถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้า แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

โดยจุดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งมีสถานีตำรวจอยู่ 8 แห่ง โดยจุดตรวจในวันนี้อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของทางตำรวจสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและตำรวจสายตรวจ ได้ตั้งจุดสกัด ร่วมกันกับตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตประเวศ ซึ่งการทำงานในแต่ละวันจะเน้นคัดกรองรถที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะรถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อรถมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ฯ ก็จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำให้แนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ โดยควรเว้นระยะห่างจากกัน และหากตรวจพบว่ามีประชาชนเป็นไข้สูงเกิน 37.5 องศา ก็จะส่งให้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการคัดกรอง สอบถามประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที อย่างไรก็ตามจุดตรวจดังกล่าวจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน พ.ต.อ.อรรถวินทน์ เกษแก้ว ผกก.สน.อุดมสุข การทำงานในวันนี้เป็นการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการตรวจคัดกรอง ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทำงานด้วยความระมัดระวังในการติดเชื้อ และให้ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพทำความเข้าใจกับประชาชนในการเดินทางสัญจร และทำความเข้าใจในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อการอยู่ร่วมกัน

158519469191