BDMSส่อล้มแผนเทนเดอร์หุ้นBHหลังโควิดระบาดหนัก

 BDMSส่อล้มแผนเทนเดอร์หุ้นBHหลังโควิดระบาดหนัก

BDMS เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นไม่มีกำหนด ยกเลิกวาระการประชุมทั้งหมด เหตุโควิด-19 ระบาดหนัก ส่วนวาระทำคำเสนอซื้อหุ้น BH จะกลับมาพิจารณาอีกครั้งว่ายังสมควรที่จะเข้าซื้อหรือไม่หลังสถานการณ์คลี่คลาย พร้อมประกาศปันผลระหว่างกาล 0.30 บาท กำหนดจ่าย24 เม.ย.63

บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)หรือBDMS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2563 ของบริษัทออกไปไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2563 ในวันที่ 10 เม.ย.2563 วาระการประชุมทั้งหมดที่กำหนดไว้เดิม โดยคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุม รวมถึงกำหนดวาระการประชุมขึ้นใหม่ตามความเหมาะสมเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)คลี่คลาย

สำหรับวาระเรื่องการพิจารณาอนุมัติเข้าคำเสนอซื้อ (เทนเดอร์ฯ)หลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข ในหลักทรัพย์ทั้งหมดของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน)หรือBH นั้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดความกังวลต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ รวมถึงลุกลามต่อเนื่องไปถึงตลาดเงินและตลาดทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดข-19คลี่คลาย คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาเพื่อประเมินผลกระทบต่างๆว่ายังสมควรที่จะให้บริษัทเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวหรือไม่ โดยจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบต่อไป
นอกจากนี้อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธ.ค.2562 ในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท รวมเป็นเงิน4,768 ล้านบาท

ทั้งนี้คณะกรรมกรรมมีมติจ่ายปันผลระหว่างกาลดังกล่าวแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี เพื่อลดผลกระทบที่ผ่านเกิดขึ้นแก่ผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ออกไปโดยไม่มีกำหนดดังนั้น การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งนี้ จะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามรายชื่อ ณวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้เงินปันผลในวันที่ 12 มี.ค.2563 โดยกำหนดจ่ายวันที่ 24 เม.ย.2563 ตามที่คณะกรรมการกำหนดไว้เดิม โดยคณะกรรมการจะไม่เสนอจ่ายปันผลประจำปี2562อีก