'ทีมกรุ๊ป' เดินหน้าทำสัญญา คุมงาน 'ไฮสปีด 3 สนามบิน'

'ทีมกรุ๊ป' เดินหน้าทำสัญญา คุมงาน 'ไฮสปีด 3 สนามบิน'

“ทีมกรุ๊ป” เผยพร้อมลงนามสัญญาโครงการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่า 1,000 ล้านบาท เร็วๆนี้

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สถานการณ์การเเพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา2019  หรือ โควิด-19 ทางบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากลักษณะธุรกิจของบริษัทเป็นการให้บริการงานวิชาการ ประกอบด้วย การศึกษาความเหมาะสมของโครงการ การวางแผนแม่บท ออกแบบทางด้านวิศวกรรม การบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นงานทางวิชาการ โดยงานหลายส่วนปฏิบัติตามมาตรการ Work From Home ได้

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้กำหนดมาตรการรับมือกับสถานการณ์โควิด เช่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ภายในอาคาร และกำหนดให้พนักงานบางส่วน Work From Home เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของพนักงาน และใช้ประชุมผ่าน TEAMS Conference การจัดเก็บเอกสารบน Private Cloud ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินงานของ TEAMG เป็นไปอย่างราบรื่นตามแผนที่วางไว้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทยังตั้งเป้าเติบโต 10% จากปี 2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,846 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทวางแผนที่จะรับงานใหม่ในปีนี้อีก 2,000 ล้านบาท ทั้งงานในภาครัฐและเอกชน ประกอบกับบริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อีกกว่า 3,800 ล้านบาท อาทิ งานศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ระยะที่ 2 ส่วนต่อขยายจังหวัด ระยอง จันทบุรี และตราด โครงการออกแบบก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำอีมูน งานบริหารโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 สนามบินอู่ตะเภา งานควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ลพบุรี-ปากน้ำโพ

อีกทั้งในช่วงเร็วๆ นี้ บริษัทจะลงนามสัญญาโครงการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่มีมูลค่าในส่วนของบริษัทเกือบ 1,000 ล้านบาท โดยโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว มีระยะทางรวม 220 กิโลเมตร