สหกรณ์ฯพร้อมกระจายสินค้าป้อนประชาชนทั่วประเทศ รับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สหกรณ์ฯพร้อมกระจายสินค้าป้อนประชาชนทั่วประเทศ รับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สหกรณ์ทั่วประเทศ ร่วมกระจายสินค้าอุปโภคบริโภค ราคายุติธรรม ป้อนประชาชนตุนเสบียง รับประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สกัดโควิด-19 จับมือสหกรณ์รถแท็กซี่ เปิดรับออเดอร์ผ่านแอป

นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ประสานไปยังสหกรณ์การเกษตรในทุกจังหวัด กว่า 1,300 แห่ง ที่เป็นผู้ผลิตสินค้า ทั้งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป ให้เปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคายุติธรรมให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการซื้อข้าวสาร อาหารแห้งไปเก็บไว้บริโภคระหว่างอาศัยอยู่ในบ้านพัก

รวมถึง ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ อีก 120 แห่งทั่วประเทศ และสหกรณ์ร้านค้า 100 แห่ง และซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 10 แห่ง ได้ประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าต้นทางส่งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ รวมถึงจัดหาสินค้าอุปโภค ทั้งปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มาบริการเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคด้วย

สำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหกรณ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะนี้ทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด(ชสท.) ร่วมกับสหกรณ์รถแท็กซี่ Smart Taxi 50 แห่ง เปิดบริการ รับสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพริเคชั่น Co-op Click หรือ www.co-opclick.com และจัดส่งโดยรถแท็กซี่ถึงหน้าบ้านในทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปหาซื้อสินค้านอกบ้าน สามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด และยังสามารถสั่งเป็นชุดสินค้าบริโภค

158513279593

ประกอบด้วย ข้าวสาร นม UHT ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำตาลและเกลือ เป็นต้น ซึ่งรถแท็กซี่ที่จัดส่งสินค้าจะติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รถกระจายสินค้าสหกรณ์สู่ชุมชนไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน และมีแผ่นพับแจ้งรายการและราคาสินค้า เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์ของโรคโควิด-19  

158513281176

“สำหรับผู้ประกอบการเอกชนหรือร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องการสั่งสินค้าของสหกรณ์ทั้งข้าวสาร กาแฟ นม น้ำตาล และน้ำดื่ม ไปบริการเพื่อจำหน่ายให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ สามารถติดต่อกับสหกรณ์การเกษตรผู้ผลิตสินค้าได้โดยตรง ซึ่งมีสหกรณ์หลายแห่งแปรรูปข้าวสารและเก็บสต็อกไว้พร้อมส่งจำหน่ายได้ทันที"