ไปรษณีย์ไทยลุยบริการรับ – ส่งของถึงบ้าน

ไปรษณีย์ไทยลุยบริการรับ – ส่งของถึงบ้าน

+++ช่วยคนไทยสู้วิกฤติโควิด-19 ดีเดย์ 25 มี.ค.นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขานรับนโยบายรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เปิดบริการรับฝากสิ่งของและพัสดุในประเทศแบบไม่จำกัดจำนวนชิ้น ณ ที่อยู่ลูกค้า หรือ Pick Up Service โดยไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของและไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ เริ่ม 25 มีนาคม นี้ โดยผู้ใช้บริการสามารถส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ และรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ Pick Up Service ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้แคมเปญ และรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ท่ามกลางในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปรษณีย์ไทย ยังคงเปิดให้บริการรับ-ส่ง สิ่งของทั้งในและต่างประเทศ และเพื่อเป็นขานรับนโยบายรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดให้บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick Up Service) โดยสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ และไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม นี้ เป็นต้นไป สำหรับการฝากส่งผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ และรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ Pick Up Service เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ต้องการส่งสิ่งของในประเทศ และลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์

158511508876

"ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศและชำระเงินค่าฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ของท่าน เรามั่นใจว่าด้วยจุดแข็งด้านศักยภาพเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่จะสามารถรองรับปริมาณชิ้นงานท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนได้ ทั้งนี้บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้าเป็นทางเลือกให้ประชาชนสามารถส่งสิ่งของได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดยที่ทำการไปรษณีย์ยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ"

ทั้งนี้ บริการรับฝาก ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick Up Service) เป็นหนึ่งในบริการภายใต้แคมเปญ "ไปรษณีย์ส่งให้ ชวนคนไทยอยู่บ้าน" โดยมีบริการอื่นๆ ที่ ไปรษณีย์ไทยคัดสรรมาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เพื่อร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย และลดการใช้พื้นที่ส่วนรวม เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของไวรัส อาทิ บริการยิ้มสู้-19, บริการส่งยาทั่วไทย, บริการสั่งผลไม้ ส่งไปรษณีย์, ส่งหน้ากาก แอลกอฮอล์เจล อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง, บริการการเงิน Wallet@Post/ธนาณัติออนไลน์) เป็นต้น นายก่อกิจ กล่าวสรุป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ thailandpost.co.th