ดีเดย์! 28 มี.ค. 'แรงงาน' ลงทะเบียนรับเงินเยียวโควิด 5 พันบาท

ดีเดย์! 28 มี.ค. 'แรงงาน' ลงทะเบียนรับเงินเยียวโควิด 5 พันบาท

เลขาธิการประกันสังคม แจ้ง "แรงงาน" ลงทะเบียนรับเงินเยียวโควิด 5,000 บาท ผ่านเว็บไซด์และ 3 ธนาคารรัฐ กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. คลังคาดเปิดลงทะเบียนเสาร์นี้ และจะได้รับเงินภายใน 5วัน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า แรงงานที่ประกันตนตามมาตรา 339 และ มาตรา 40 ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ สามารถยื่นคำขอรับเงินทดแทน จำนวน 5,000 บาทต่อราย เป็นเวลา 3 เดือน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ได้ จากกระทรวงการคลัง

“ผู้ประกันตน สามารถติดต่อที่ธนาคารรัฐ เพื่อลงทะเบียนแสดงตนรับสิทธิ โดยกระทรวงการคลังจะเป็นผู้เช็ค และจะได้รับสิทธิ”

158510766474

ทั้งนี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) คาดว่า ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ เว็บไซต์ "เราจะไม่ทิ้งกัน.com" จะสามารถเปิดให้ประชาชนที่เป็นแรงงานนอกระบบมาลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 5 พัน เป็นระยะเวลา 3 เดือนได้

อย่างไรก็ตาม หากไม่สะดวกสามารถลงทะเบียนผ่านสาขาของธนาคารรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารกรุงไทยได้เช่นกัน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบจะได้รับเงินภายใน 5 วันหลังลงทะเบียนผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือ บัญชีธนาคารของตนเอง ซึ่งเงินจะเริ่มโอนผ่านธนาคารกรุงไทยรอบแรกในเดือนเม.ย.นี้