รฟม. ออกประกาศพนักงานทำงานที่บ้าน

รฟม. ออกประกาศพนักงานทำงานที่บ้าน

รฟม. ขานรับนโยบายรัฐบาล ออกประกาศให้พนักงานปฏิบัติงานในสถานที่พักอาศัย เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในวงกว้าง และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีแนวโน้มจะระบาดในวงกว้างขึ้น รฟม. ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยของพนักงาน รวมถึงของสังคมส่วนรวม และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลในการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ดังนั้น รฟม. จึงได้ออกประกาศกำหนดให้พนักงาน รฟม. ปฏิบัติงานในสถานที่พักอาศัย โดยเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ตามประกาศฉบับนี้ รฟม. ได้กำหนดให้ผู้บังคับบัญชาระดับผู้อำนวยการฝ่าย/สำนักขึ้นไป พิจารณามอบหมายให้พนักงานที่มีความใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 หรือ เป็นผู้ที่ไม่มีพาหนะส่วนตัว หรือ เป็นผู้ที่ไม่ต้องลงนามในบันทึก/หนังสือ/เอกสารอนุมัติต่างๆ ปฏิบัติงานที่สถานที่พักอาศัยเป็นลำดับแรก และให้จัดพนักงานผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน รฟม. เท่าที่จำเป็น

พร้อมกันนี้ รฟม. ได้กำหนดแนวทางการมอบหมายงานและตรวจสอบการทำงานประจำวัน รูปแบบและช่องทางการสื่อสารในหน่วยงาน/ระหว่างหน่วยงาน ตลอดจนระเบียบ/ข้อบังคับสำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในสถานที่พักอาศัยไว้ พร้อมรองรับการปฏิบัติงานนอกสำนักงาน รฟม. เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถดำเนินภารกิจขององค์กรได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในการบริหารและกำกับงานโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในความรับผิดชอบของ รฟม. เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ รฟม. ได้เปิดช่องทางสำหรับประชาชนติดต่อสอบถามข้อมูลหรือร้องเรียนได้ทางเว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th (Live Chat) เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (Inbox) ไลน์ MRTA Complain @csmrta อีเมล [email protected] และ Call Center 0 2716 4044 และอีเมล [email protected]