ปีที่ 3 ของ ‘ไมโครซอฟท์ ทีมส์’ จุดเปลี่ยนการ 'ทำงาน' ท่ามกลางวิกฤต  

ปีที่ 3 ของ ‘ไมโครซอฟท์ ทีมส์’ จุดเปลี่ยนการ 'ทำงาน' ท่ามกลางวิกฤต  

กว่าหลายพันองค์กร ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ใช้งาน ทีมส์ เป็นศูนย์กลางการทำงานในแต่ละวัน

เปิดฟีเจอร์ใหม่ใน ทีมส์

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ ได้อัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในบริการของ ทีมส์ ได้แก่ การลดเสียงรบกวนแบบเรียลไทม์ เพื่อลดผลกระทบจากเสียงข้างหลังที่สร้างการรบกวนในขณะประชุม ไม่ว่าจะเป็นคอนเฟอเรนซ์ คอลล์ หรือ วีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ฟีเจอร์ที่เป็นเอไอนี้ จะช่วยโฟกัสเสียงพูดเพื่อให้ผู้ใช้ได้ยินสิ่งที่กำลังพูดอยู่ชัดเจน

มีฟีเจอร์ ‘ยกมือ’ ช่วยให้ใครก็ตามในการประชุมสามารถส่งสัญญาณเสมือนจริงว่า พวกเขาต้องการพูดอะไรบางอย่าง เมื่อผู้เข้าร่วมการประชุมจากทางไกลต้องการพูดระหว่างการประชุม

รวมทั้ง มีการผนวกการใช้ ทีมส์ แบบประยุกต์บนอุปกรณ์สวมศรีษะ RealWear HMT-1 เพื่อให้พนักงานหน้างานที่ทำงานติดต่อกับลูกค้าหรือติดต่อกับหลังบ้านโดยตรงสามารถเข้าถึงข้อมูลและสื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญทางไกลได้แบบ hands-fee จากสถานที่ใดก็ได้

มีแอพการจองใน ทีมส์ สามารถจัดตาราง จัดการ ควบคุมได้อย่างง่ายดาย ไม่พลาดนัด พร้อมแสดงแชทในหน้าต่างแยก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารภปรับขั้นตอนการทำงานให้มีความคล่องตัวขึ้น สับเปลี่ยนหน้าต่างได้ง่ายขึ้นระหว่างการสนทนา มีความช่วยเหลือแบบออฟไลน์และในที่อับสัญญาณ ช่วยให้คุณสามารถอ่านข้อความในแชทและเขียนคำตอบได้ แม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม

‘ทำงาน-เรียน’ ได้จากทุกที

ในภูมิภาคเอเชีย ทีมส์ ช่วยองค์กรจำนวนมากเพิ่มศักยภาพในการทำงานร่วมกัน แม้พวกเขาทำงานจากคนละที่ เช่น การดำเนินงานตามกฎหมายของศาลแพ่งที่ญี่ปุ่นที่ได้ถูกปรับให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้นจากใช้งาน ไมโครซอฟท์ ทีมส์

เริ่มด้วยการดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับหลักฐานของคดีแพ่งใน 9 พื้นที่ทั่วญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.พ.63 และจะเพิ่มขึ้นอีก 5 พื้นที่ตั้งแต่เดือน พ.ค.63 ถือเป็นการนำ ทีมส์ ไปใช้เป็นเครื่องมือดำเนินการตามกฎหมายของคดีแพ่งครั้งแรกของโลก

ในฐานะโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์ เซนท์ แมรี่ คอลเลจ ขับเคลื่อนสู่อนาคตแห่งการศึกษาอย่างรวดเร็วด้วยการใช้ออฟฟิศ 365 และทีมส์ เป็นเครื่องมือหลักทำงานร่วมกัน เพื่อการใช้งานในการเรียนรู้ และการพัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้นักเรียน และอาจารย์สามารถปรับตัวกับการเรียนรู้แบบออนไลน์ได้รวดเร็วขึ้น 

นักเรียนสามารถสนทนาแบบไลฟ์กับอาจารย์ได้ในทันที และอาจารย์สามารถใช้ฟีเจอร์นี้สำหรับจัดการกับกำหนดเวลาส่งงานของชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายต่างๆ