ธุรกิจฮึดสู้ 'โควิด-19'

 ธุรกิจฮึดสู้ 'โควิด-19'

นาทีนี้โควิดขวิดเศรษฐกิจและธุรกิจกระเจิดกระเจิง ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในไทยเลวร้ายต่อเนื่องทำให้ ภาคธุรกิจยอม  "เจ็บ" เพื่อให้ "จบ"  ขึ้นอยู่กับรัฐบาลแล้วว่า จะจัดการบริการการแพร่ระบาดอย่างไรให้ "เด็ดขาด" ไม่ให้เรื้อรัง

ระหว่างรอมาตรการขั้นเด็ดขาด จากที่ภาครัฐประกาศว่าจะมี "พรก. ฉุกเฉิน"  แต่ยังไม่ลงรายละเอียด  "ภาคเอกชน" ก็ไม่รอช้า ทำอะไรได้ก็ต้องขอทำไปก่อน  ยิ่งธุรกิจไหนที่เอื้อกับสถานการณ์อยู่แล้วออก "โปรโมชั่น" เอาใจคนทำงานอยู่บ้าน จัดส่ง จัดเสริฟ เน็ตเร็วแรงกันกระหน่ำ ธุรกิจไหนโดน "สั่งปิด"ก็ปรับไปรับออร์เดอร์จัดส่งสินค้าและบริการกันถึงที่บ้าน

ส่วนที่แหวกแนวและไม่เหมือนใครต้องยกให้  "กลุ่มส่งวัฒนา" เจ้าของธุรกิจเอาท์เล็ตอย่าง FN ที่ปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้ตามประกาศของภาครัฐ แต่ด้วยความเป็นนักธุรกิจเห็นช่องทางอะไรทำเงินได้ต้องทำ

เลยจัดให้พนักงานเข้าฝึกอบรมเพื่อให้บริการ "ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค" ตามตึกอาคาร-สำนักงาน และคอนโดมิเนียมได้หมด สนนราคาคิดตามพื้นที่ ราคากันเองและยังบริการดี โทรถามสายด่วนเดลิเวอร์รี่ได้ทันที พร้อมชุดและอุปกรณ์ป้องกันโควิดแบบหายห่วง ทั้งพนักงานและลูกค้าเลยทีเดียว