ด่วน! ‘เวียดนาม’ สั่งบินฮานอย - กรุงเทพ เป็นคืนสุดท้าย สกัด 'โควิด-19'

ด่วน! ‘เวียดนาม’ สั่งบินฮานอย - กรุงเทพ เป็นคืนสุดท้าย สกัด 'โควิด-19'

“สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์” ประกาศด่วน “เวียดนาม” แจ้งการบินไทยให้บริการเที่ยวบิน ฮานอย - กรุงเทพ เป็นคืนนี้สุดท้ายจนถึงวันที่ 31 พ.ค. ตามมาตรการยับยั้งแพร่ระบาด "โควิด-19"

มีรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ออกประกาศด่วนลงวันที่ วันที่ 24 มี.ค. 2563 ว่า สายการบินไทยที่นครโฮจิมินห์และกรุงฮานอย ได้รับแจ้งจากส่วนกลางให้ทำการบินเส้นทางนครโฮจิมินห์-กรุงเทพ และเส้นทางฮานอย-กรุงเทพในวันนี้เป็นวันสุดท้าย และนับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. จะไม่มีเที่ยวบินโฮจิมินห์-กรุงเทพ และฮานอย - กรุงเทพ ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแจ้งว่า เพื่อลดภาระคนไทยที่ต้องเดินทางกลับประเทศโดยด่วนในเที่ยวบินเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จะไปตั้งเคาท์เตอร์ที่ท่าอากาศยานนครโฮจิมินห์คู่กับเคาท์เตอร์ check-in ของการบินไทย 

158502920087

158503007479

สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้ท่านเตรียมใบรับรองแพทย์ “fit to fly” มาที่ท่าอากศยาน โดยสามารถรับใบรับรองจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่สนามบิน

สรุปขั้นตอนที่ต้องทำสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด่วนคืนนี้ ได้แก่ 

1. สำรองบัตรโดยสารหรือเปลี่ยนเที่ยวบินในบัตรโดยสารเดิม ด้วยตนเอง

2. ขอใบรับรองแพทย์ที่ระบุถ้อยคำว่า Fit to fly จากโรงพยาบาล คลินิกที่สถานกงสุลใหญ่ฯ แนะนำท่านแล้วในก่อนหน้านี้

3. ขอให้ท่านมาที่ท่าอากาศยานตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป แล้วขอใบรับรองของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่เคาท์เตอร์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ

4. ไป check-in ที่เคาท์เตอร์ของการบินไทย โดยเคาท์เตอร์ check-in จะปิดเวลา 19.30 น. 

ทั้งนี้ ด่านปิดหมดทุกด่าน การเดินทางทางรถยนต์ก็ไม่สามารถทำได้