ตม.1-ปอท. จัดพื้นที่ระยะห่าง ให้บริการประชาชนและบุคคลต่างด้าว

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จัดพื้นที่ให้บริการต่างด้าวและประชาชน รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตม.1 (กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1) ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้จัดระเบียบให้คนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวแล้ว ถ้าอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วัน คนต่างด้าวผู้นั้นมีหน้าที่ต้องรายงานตัว แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทุก 90 วัน ซึ่งตามปกติจะมีคนต่างด้าวมารายงานตัวในแต่ละวันจำนวนมากหลักร้อยถึงพันคน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางรัฐบาล โดย กทม . และกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดให้ใช้มาตราการ ระยะห่างระหว่างบุคคล และสังคม (Social Distancing) ให้มีระยะอยู่ห่างกัน ไม่ใกล้ชิด โดยจัดแถวระยะห่างระหว่างบุคคลเกินกว่า 1 เมตร ยาวออกไปบริเวณลานเอกนกประสงค์ชั้นสอง และที่นั่งภายในสำนักงาน ตม.1 ก็จัดแบ่งเก้าอี้นั่งสลับกันห้ามนั่งใกล้ชิดและติดกัน

นอกจากนี้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) บริเวณชั้น 4 ของอาคารฯ ซึ่งปกติจะมีประชาชน เดินทางมาติดต่อแจ้งความดำเนินคดีทางเทคโนโลยี วันละหลายสิบราย ก็ได้จัดพื้นที่รับแจ้งความให้มีการเว้นช่องห่างกัน ไม่ให้นั่งติด หรือใกล้ชิดกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ