ลูกเศร้า! ยังหาวัดไม่ได้ พ่อเสียชีวิตรายที่ 2 จากโควิด-19

ลูกเศร้า! ยังหาวัดไม่ได้ พ่อเสียชีวิตรายที่ 2 จากโควิด-19

เศร้า! พ่อเสียชีวิตรายที่ 2 จากโควิด-19 ลูกสาวให้สัมภาษณ์ "กรุงเทพธุรกิจ" ยังหาวัดไม่ได้

กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ของไทย โดยเป็นชายวัย 70 ปี อาชีพขับรถทัวร์จีน ที่รักษาตัวมาต่อเนื่องในโรงพยาบาลบำราศนราดูร

ทั้งนี้ การเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่สามารถนำศพออกจากสถาบันบำราศนราดูร สถานที่รักษาตัวก่อนตายได้ เพราะไม่มีวัดยอมให้จัดงานศพ เนื่องจากเสียชีวิตด้วยโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ โทรสัมภาษณ์ "น้องผึ้ง" ลูกสาวผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ยังหาวัดเพื่อรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาไม่ได้ ซึ่งบ้านอยู่แถวมีนบุรี แม้ว่าแพทย์เคยให้สัมภาษณ์ว่ากรณีมีผู้เสียชีวิตไม่สามารถแพร่เชื้อได้

ทั้งนี้ เนชั่นทีวี ได้รายงานความคืบหน้าด้วยว่า น.ส.ผึ้ง (ขอสงวนนามสกุล) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาวัด เพื่อทำพิธีศพของพ่อให้ได้ก่อน เพราะแต่ละวัดในย่านมีนบุรี ปฏิเสธการรับศพเพื่อนำไปพิธีทางศาสนา จึงอยากให้เห็นใจ

เนื่องจากศพที่จะนำไปทำพิธีได้รับการรับรองและปัองกันอย่างดีจากทางโรงพยาบาล โดยขณะนี้ศพของบิดายังอยู่ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ทางทีมแพทย์จะเป็นผู้จัดการในการเคลื่อนย้ายศพให้ ในเบื้องต้นหากได้วัดจะทำพิธีสวด 3 วัน และจะเผาทันที

น.ส.ผึ้ง บอกว่า พ่อของเธอ ทางรพ.บำราศนราดูร ยืนยันว่าติดเชื้อตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากนั้นจึงเข้ารับการรักษา นานกว่า2เดือน แต่ผลสืบเนื่องจากโควิค-19 ที่ทำลายปอด เเม้เชื้อหาย แต่อวัยวะไม่สามารถฟื้นกลับมา

ส่วนผลตรวจโควิด-19ของเธอ แม่ และครอบครัว ไม่พบติดเชื้อโควิด-19