ครม.ออนไลน์นัดแรกวันนี้ 'จุรินทร์' นั่งประชุมที่พาณิชย์

ครม.ออนไลน์นัดแรกวันนี้ 'จุรินทร์' นั่งประชุมที่พาณิชย์

ครม.ออนไลน์นัดแรกวันนี้ รัฐมนตรีประชุมที่กระทรวงได้ 'จุรินทร์' นั่งร่วมวงผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ที่กระทรวงพาณิชย์

วันนี้ (24 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐฒนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นครั้งแรก

โดยการประชุมรูปแบบดังกล่าวจะเตรียมที่นั่งสำหรับนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีสามารถมาเข้าร่วมได้หรือจะประชุมที่กระทรวงผ่านระบบดังกล่าว 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แจ้งที่จะประชุมผ่านออนไลน์ที่กระทรวงพาณิชย์

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักธิการเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) พร้อมจัดการประชุม ครม.ออนไลน์หากจำเป็น ในกรณีการระบาดมีมากขึ้นจนกระทบการทำงานของสถานที่ราชการ

ทั้งนี้ การประชุม ครม.ทางไกลผ่านระบบออนไลน์ โดยระบบต่างๆเตรียมไว้แล้วพร้อมจะให้ดำเนินการได้ทันทีหากรัฐบาลให้ประชุม ครม.ออนไลน์ ซึ่งจะทำให้การบริหารและอนุมัติวาระ ครม.ที่ทุกกระทรวงเสนอให้ ครม.พิจารณามีความต่อเนื่องแม้การระบาดจะรุนแรงขึ้น

สำหรับการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นได้มีการกำหนดที่นั่งของผู้เข้าร่วมประชุมนั่งเว้นระยะ 1 เมตร รวมทั้งให้ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน