รอยัล เอนฟิลด์ หยุดผลิต หนีโควิด-19

รอยัล เอนฟิลด์ หยุดผลิต หนีโควิด-19

สำนักงานในไทย ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เพื่อความปลอดภัย

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของอินเดีย ประกาศยุติการผลิตทั่วโลกชั่วคราว ระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม ขณะที่  ประเทศไทยซึ่งเป็นสำนักงานขาย ยังไม่มีโรงงานผลิต กำหนดให้พนักงานทุกคนทำงานจากที่บ้านแทน

นโยบายหยุดผลิตชั่วคราว มีผลบังคับใช้กับทุกโรงงานในเมืองเชนไน ได้แก่ ฐิรูโวตติยูร์, โอรากาดัม, และนิคมอุตสาหกรรมวัลลัม วาดากัล รวมไปถึงศูนย์เทคโนโลยีในเชนไน และ บรันติงธอร์ป ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลสเตอร์เชียร์ สหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ยังให้สำนักงานและตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดให้ประเทศอินเดียปิดชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน, พนักงานรายวัน, และพนักงานชั่วคราว

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า สำหรับในประเทศไทย กำหนดให้พนักงานเริ่มทำงานจากบ้านมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว และจะยังดำเนินการเช่นนี้ต่อไป

“เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดดังที่ทางรัฐบาลได้แนะนำ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและเพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบทางสังคมที่รอยัล เอนฟิลด์มีต่อสังคมไทย”

วิมัลกล่าวว่า สำหรับรอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ การบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน และศูนย์บริการยังเปิดบริการตามปกติ โดยปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน