'หมอระวี' ชง รบ. ขอความร่วมมือ 'สหกรณ์' ลดดอกเบี้ยสมาชิก 1 ล้านคน 3 เดือนจากวิกฤติ 'โควิด-19'

'หมอระวี' ชง รบ. ขอความร่วมมือ 'สหกรณ์' ลดดอกเบี้ยสมาชิก 1 ล้านคน 3 เดือนจากวิกฤติ 'โควิด-19'

"หมอระวี" จี้ "รบ." เยียวยาทางศก. จากผลกระทบ "โควิด-19" เร่งด่วน ชง สหกรณ์ ทั่วประเทศ ลดดอกเบี้ยสมาชิก 1 ล้านคนทั่วประเทศ 3 เดือน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นและกระจายไปทั่วประเทศ แสดงให้เห็นว่า สถานการณ์การระบาดจะยืดเยื้อไปอีกหลายเดือนกว่าจะสงบลงได้ ผลกระทบทางเศรษฐกิจจะรุนแรงและยาวนานมากขึ้น รัฐบาลต้องทุ่มเทหามาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจโดยเร่งด่วน หลายมาตรการที่รัฐบาลประกาศออกมาเป็นมาตรการที่ดี และไม่ได้ใช้งบประมาณของประเทศมาก เช่น มาตรการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปา การลดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา การให้ชะลอตัดมิเตอร์ไฟฟ้าและน้ำประปา กรณีที่ไม่มีเงินชำระ

อ่านข่าว-'หมอระวี' แนะ เปิดสภานัดพิเศษ ถกปัญหาโควิด-19

“พรรคพลังธรรมใหม่ขอเสนออีกมาตรการหนึ่งที่สำคัญ ที่รัฐบาลต้องดำเนินการนี้อย่างเร่งด่วน คือ การขอความร่วมมือสหกรณ์ 8,000 กว่าแห่งทั่วประเทศ ชะลอการชำระหนี้และลดดอกเบี้ยให้สมาชิก 1 ล้านคนทั่วประเทศ 3 เดือน ซึ่งมาตรการนี้จะมีผลต่อประชาชนทั่วประเทศ มากกว่าล้านคนทั่วประเทศ โดยที่รัฐบาลไม่ต้องเสียงบประมาณแต่อย่างใด สำหรับแต่ละสหกรณ์ก็อาจจะมีกำไรลดลงจากการลดดอกเบี้ยให้สมาชิกในช่วง 3 เดือน แต่จะไม่เกิดหนี้สูญ เพราะเมื่อครบกำหนดสมาชิกก็ต้องมาผ่อนชำระตามปกติ” นพ.ระวี กล่าว