'ประวิตร' กำชับ กกท.ป้องกันเข้มแพร่ระบาดโควิด-19

'ประวิตร' กำชับ กกท.ป้องกันเข้มแพร่ระบาดโควิด-19

"ประวิตร" ห่วงนักกีฬา-จนท. สั่ง กำชับ กกท.ป้องกันเข้มแพร่ระบาดโควิด-19 เร่งสร้างศูนย์ฝึกฯ พัฒนากีฬาต่อเนื่อง ประชาชนมีส่วนร่วม


เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่4/2563 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเป็นประธาน ว่า คณะกรรมการฯ รับทราบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ NTC เพื่อใช้ในการเก็บตัวฝึกซ้อมแข่งขัน และให้บริการสมาคมกีฬาต่าง ๆ พร้อมทั้งรับทราบความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ปี2021

“คณะกรรมการฯ เห็นชอบเพิ่มเติมงบลงทุนโครงการจัดหาอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับป้องกันการเสียชีวิตในสนาม เห็นชอบเพิ่มเติมงบลงทุนโครงการปฏิบัติงานตามพ.ร.บ.กีฬามวย เห็นชอบแผนการปฏิบัติงานและใช้จ่ายงบประมาณปี2563 วงเงิน 2,711,337,600 บาท และเห็นชอบประกาศกำหนดชนิดกีฬาเพิ่มเติม ได้แก่ กีฬาเทคบอล รวมทั้งเห็นชอบโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาให้เยาวชน ประชาชนและบุคลากรทางการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ปีงบประมาณ2563 โดยพิจารณานำร่องจังหวัดละอย่างน้อย 1อำเภอ และให้ขยายผลต่อไป” พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าว

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรกำชับคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยให้กำกับ ติดตามการบริหารจัดการพัฒนาการกีฬาให้เป็นไปตามแผนงานและโครงการอย่างเคร่งครัด เร่งรัดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติให้คืบหน้า และมีมาตรฐานเดียวกันทุกพื้นที่ การบริหารงบประมาณต้องทันตามกรอบเวลา มีประสิทธิภาพ และโปร่งใส สร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชนเพื่อการมีส่วนร่วมพัฒนากีฬาร่วมกัน ทั้งยังเน้นย้ำคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยและทุกสมาคมกีฬาฯ ต้องมีมาตรการป้องกันต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปยังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างจริงจัง ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เป็นไปตามความห่วงใยของรัฐบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน