'เฉลิมชัย' เดือด! เฉ่งยับไม่ใช่เวลาทะเลาะกัน ปลุกสู้ฝ่าวิกฤติโควิด-19

'เฉลิมชัย' เดือด! เฉ่งยับไม่ใช่เวลาทะเลาะกัน ปลุกสู้ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ศิลปินแห่งชาติ "เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" ปล่อยคลิปเตือนสติไม่ใช่เวลาทะเลาะกัน ควรให้กำลังใจฝ่าวิกฤติโควิด-19 แนะพี่น้องกลับบ้านนอก ขอให้รับผิดชอบต่อสังคมกักตัวเองอยู่ที่บ้าน ช่วยชาติอย่าเห็นแก่ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคลิปส่งต่อในโลกออนไลน์ เป็นภาพและเสียงของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ที่มีการพูดต่อว่าการทะเลาะกันของคนไทยอย่างดุเดือดสไตล์อาจารย์เฉลิมชัยท่ามกลางภาวะวิกฤตของการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพูดว่า วันนี้ขอหยาบหน่อยนะพี่น้อง ไม่รู้ว่าจะด่ากันไปทำไมงงมาก บ้านเมืองกำลังวุ่นวายเราควรรักกันเราควรให้กำลังใจกันไม่ว่าคนรวยคนจน คนจนก็ต้องกลับบ้านเพราะไม่มีจะกินอยู่กรุงเทพไหนจะค่าเช่าเงินก็ไม่มีก็ต้องกลับบ้าน อย่างน้อยได้อยู่กับครอบครัวมีข้าวกิน อย่าไปด่าเขาเลย

“บ้านเมืองเราเป็นอะไร ทะเลาะกัน ไม่ใช่เวลาทะเลาะ เป็นเวลาเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน คนรวยให้คนจน รัฐบาลต้องดูแลคนยากจน ไม่ใช่เวลามาด่ากัน บ้านเมืองนี้รักกันไม่ได้หรืออย่างไร คนไทยด้วยกัน เขากลับบ้าน ผมเกิดบ้านนอก ทุกคนเขาก็รักบ้านเกิด”

ผมขอฝากพี่น้องที่กลับบ้านทุกคน จงช่วยกันอย่าให้ไประบาดแพร่เชื้อไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายชาวบ้าน เพื่อน กลับบ้านมาไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องไปเยี่ยมใคร ไม่ต้องไปสังสรรค์ให้ช่วยชาติ พี่น้องต้องเข้าใจ ดังนั้น หากมาทะเลาะกันเราจะตายกันหมด ด่ากันไปมา ควรให้กำลังใจ ขอร้องให้ช่วยกัน อย่าด่ากันเลย ผมนี่เซ็งมาก ทำไมบางคนด่าตลอด ควรเห็นใจทุกฝ่ายมากกว่า มาช่วยชาติ อย่าเห็นแก่ตัว