ทำความสะอาดทั่วกรุง สกัดโควิด-19

ทำความสะอาดทั่วกรุง สกัดโควิด-19

หลายเขตทั่วกรุงเทพฯ ทำความสะอาดในพื้นที่ ลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักงานเขตจตุจักร
ดำเนินการทำความสะอาดศาลาที่พักผู้โดยสารประจำทาง ป้ายรถประจำทาง ป้ายจราจร ถนนสายหลักและถนนสายรองในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เขตประเวศ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯดำเนินการฉีดน้ำล้างทำความสะอาดบริเวณภายในตลาดประเวศ บริเวณซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่83 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

สำนักงานเขตมีนบุรี
ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อป้ายรถโดยสารประจำทาง ราวสะพานลอยคนข้าม และป้ายจราจร “ลดการแพร่เชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)” บริเวณถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี ตลอดเส้นทางทั้ง2 ฝั่ง ตั้งแต่แยกเมืองมีนบุรี - แยกนิมิตใหม่ ซึ่งมีสะพานลอยจำนวน 5 แห่ง และป้ายรถโดยสารประจำทาง จำนวน 8 แห่ง โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสสาธารณะเช่น เก้าอี้พักคอย ราวบันได เสา ป้ายจราจร ตู้ไปรษณีย์ ตู้เอทีเอ็ม เพื่อสนับสนุนมาตรการของกรุงเทพมหานคร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนสัญจรในพื้นที่

158493340075

ทั้งนี้ สำนักงานเขตมีนบุรี มีแผนในการเข้าดำเนินการ “Big Cleaning ลดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” ในสถานที่สาธารณะต่างๆหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ศาสนสถาน (วัด มัสยิด ศาลเจ้า) สถานศึกษา ป้ายรถโดยสารประจำทาง และราวสะพานลอยคนข้ามทั่วพื้นที่เขตมีนบุรี วันละ 2 รอบ คือช่วงบ่าย (14.00 น.) และช่วงค่ำ (21.00 น.) ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สำนักงานเขตปทุมวัน ดำเนินการเช็ดทำความสะอาดศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในพื้นที่รับผิดชอบ ในรอบแรก เพื่อความสะอาดและป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของประชาชน

สำนักงานเขตพระโขนง ลุย Clean ทำความสะอาดพื้นที่ โดยได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ต่างๆ สะพานลอยหน้าสำนักงานเขตพระโขนง สะพานลอยหน้าตลาดบางจาก (สุขุมวิท 95) ที่พักคอยรถโดยสารประจำทาง (สุขุมวิท 64 และสุขุมวิท 83) ทั้งเช็ดถู ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณราวจับ ราวบันได ที่นั่งบริเวณป้ายรถเมล์จุดเสี่ยงจุดสัมผัสร่วมต่างๆ จนสะอาดเอี่ยม ปลอดภัยไร้เชื้อโรค

158493341683

สำนักงานเขตสาทร ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ เพื่อทำความสะอาด เช็ดถู และฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ ตามป้ายรถโดยสารประจำทาง รวมไปถึงเก้าอี้นั้งพักคอย บริเวณโดยรอบพื้นที่เขตสาทร เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย และใส่ใจต่อคุณภาพชีวิตประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา

สำนักงานเขตทุ่งครุ จัดเจ้าหน้าที่ ฉีดยาฆ่าเชื้อ และเช็ดทำความสะอาด ศาลาพักผู้โดยสาร สะพานลอย ริมถนนประชาอุทิศ และถนนพุทธบูชา(ตามแผน ตามนัด ตามรอบ) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19) และจัดเจ้าหน้าที่ชุด BEST ดำเนินการ ฉีดยาฆ่าเชื้อ และเช็ดทำความสะอาด ศาลาพักผู้โดยสาร เก้าอี้นั่งริมทาง ในพื้นที่เขตทุ่งครุ ถนนประชาอุทิศจากหน้าอิสลามวิทยาลัยถึงคลองข้างโรงเรียนขจรโรจน์ และถนนพุทธบูชาจากแยกนาหลวงไปถึงซ.พุทธบูชา 24 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) และความเป็นระเบียบเรียบร้อย

158493343128