AWC แจงผล IFA เรื่องลงทุน`เกทเวย์เอกมัย-เอเชียทีค-อควาร์ทีค`มูลค่า1.12หมื่นลบ.

AWC แจงผล IFA เรื่องลงทุน`เกทเวย์เอกมัย-เอเชียทีค-อควาร์ทีค`มูลค่า1.12หมื่นลบ.

AWC เผย IFA พิจารณความเหมาะสมการเข้าลงทุน โครงการเกทเวย์ เอกมัย,โครงการเอเชียทีค 2.2 และโครงการอควาร์ทีคบายเดอะบีช มูลค่ารวม 1.12 หมื่นล้านบาท แนะมีความเป็นไปได้ในการลงทุนและผู้ถือหุ้นเห็นควรอนุมัติ

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ได้วิเคราะห์ความเหมาะสมการเข้าทำโครงการเกทเวย์ เอกมัย โครงการเอเชียทีค 2.2 และโครงการอควาร์ทีคบายเดอะบีช ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยงระหว่างบริษัทฯ กับนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ซึ่งเห็นว่ามีความเป็นไปได้ในการลงทุนและการลงทุนมีความเหมาะสม และผู้ถือหุ้นเห็นควรอนุมัติ 

ทั้งนี้ทั้ง 3 โครงการประกอบด้วย 1. การรับโอนสิทธิการเช่าที่ดินพร้อมอาคารของโครงการเกทเวย์ เอกมัย (GWE) มูลค่ารวมไม่เกิน 3,837 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และการลงทุนในโครงการเกทเวย์ เอกมัย เพิ่มเติมอีก 217.1 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 

2. การเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอเชียติ๊ก โฮเต็ล คอลเลคชั่น จำกัด (AHC) เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิการเช่าที่ดินที่จะใช้ในการพัฒนาโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ส่วนต่อขยาย (AST 2.2) มูลค่ารวมไม่เกิน 769 ล้านบาท และการลงทุนในโครงการ AST 2.2 โดยมีงบประมาณลงทุนจำนวน 2,017.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

และ3. การเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท วัฒนทรัพย์พัฒนา 3 จำกัด (WP3) เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิการเช่าที่ดินที่จะใช้ในการพัฒนาโครงการอควาร์ทีคบายเดอะบีช (AQT) มูลรวมไม่เกิน 690 ล้านบาท และการลงทุนในโครงการอควาร์ทีคบายเดอะบีช (AQT) โดยมีงบประมาณลงทุนจำนวน 3,760 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)