กสทช.ออกประกาศหนุน 'ทำงานที่บ้าน'

กสทช.ออกประกาศหนุน 'ทำงานที่บ้าน'

เลขากสทช.ออกคำสั่งให้พนักงานเวิร์ค ฟรอม โฮม พร้อมปรับการทำงานให้เหลื่อมกัน 3 ช่วงเวลา หวังเริ่มได้ต้นเดือนเม.ย.นี้ มีผลใช้กับบุคลากรในสังกัดทั้ง 48 สำนักทั่วประเทศ

“จากจำนวนบุคลากรกว่า 1,700 คน ใน 48 สำนักทั่วประเทศ ภาพรวมประเมินว่า 50% จะสามารถทำงานจากที่บ้านได้ ส่วนอีก 50% อาจต้องแบ่งช่วงการเข้าทำงานเป็นรอบๆ ซึ่งคาดว่า แนวทางการทำงานดังกล่าวจะมีผลในช่วงต้นเดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยในระยะแรกอาจจะทดลอง 1 เดือนก่อน หากทำได้ก็จะคงทำต่อไป” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 มีการหารือร่วมกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือ) ทุกรายในประเทศ

โดยได้กำชับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องความต้องการใช้งานของประชาชนที่มีหลายหน่วยงานสนับสนุนนโยบายทำงานจากที่บ้านของรัฐบาลเพิ่มขึ้น

“ส่วนที่ถามกันมามากว่า เรื่องงานที่ค้างโดยเฉพาะโครงการท่อร้อยสายสื่อสารลงดินนั้น ผมยอมรับว่าขณะนี้ให้ชะลอไว้ก่อน เนื่องจากการดำเนินการอาจทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ 2-3 ชั่วโมง เพราะต้องมีการปิดกระแสไฟฟ้าบ้างส่วน ซึ่งส่งผลให้การทำงานจากที่บ้านทำได้ไม่ต่อเนื่อง เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน” นายฐากร กล่าว

สำหรับการประชุม กสทช. ครั้งต่อไปจะมีในวันที่ 24 มีนาคม 2563 โดยจะมีการเลือกรองเลขาธิการ กสทช. และผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช. ด้วย จากเดิมที่กำหนดให้มีการประชุมในวันที่ 18 มีนาคม 2563 แต่เนื่องที่ประชุม กสทช. ไม่ครบองค์ประชุม ทำให้ต้องเลื่อนการพิจารณาออกไป ดังนั้น การประชุมในวันดังกล่าวจะมีการลงมติเลือกอย่างเป็นทางการ