'ผู้ว่าฯ กทม.' แจงเพิ่ม แนวปฏิบัติ ร้านอาหาร แผงลอย ธนาคาร

'ผู้ว่าฯ กทม.' แจงเพิ่ม แนวปฏิบัติ ร้านอาหาร แผงลอย ธนาคาร

อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศกรุงเทพมหานครสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ ๓) ของร้านอาหาร แผงลอย และธนาคาร

อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ชี้แจงการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 3) ในวันที่ 22 มี.ค.63

1584848103100

โดยเนื้อหาของการประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 3) มีรายละเอียดดังนี้

ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronairus Disease 2019 (COVID-19) อันเป็นโรคติดต่ออันตราย จํากัดการรวมคนหรือการชุมนุมของประชาชนเพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายไปในวงกว้าง นั้น

เพื่อให้ความหมายของสถานที่ที่จะต้องปิดเป็นการชั่วคราวตามประกาศดังกล่าวมีความเข้าใจ ตรงกัน และเจ้าของสถานที่ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการ ช่วยระงับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 24 ได้ปฏิบัติตามประกาศได้อย่างถูกต้อง จึงให้แก้ไขข้อความใน ข้อ 1 และข้อ 2 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็น ดังนี้

1. ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็นและแผงลอยจําหน่ายอาหาร (ให้เปิด เฉพาะการจําหน่ายอาหารเพื่อนํากลับไปบริโภคที่อื่นและร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยใน โรงแรมหรือจําหน่ายอาหารเพื่อนํากลับไปบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน

2. ห้างสรรพสินค้า โดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ เว้นแต่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จําเป็นต่อการดํารงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจําหน่ายอาหารเพื่อนํากลับไป บริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร

ประกาศ ณ วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

158484528748