ผบ.ตร.สั่งปรับกำลัง ตร.ขานรับนโยบาย 'อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ'

ผบ.ตร.สั่งปรับกำลัง ตร.ขานรับนโยบาย 'อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ'

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสื่อด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสังกัดปรับกำลังตามนโยบายรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ " ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส แต่กำชับให้ฝ่ายปราบปรามเข้มงวดดูแลทรัพย์สินประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มีนาคม 2563) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติหน้าที่หน่วยงานในสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สนองนโยบายรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ " พร้อมกำชับโดยเน้นย้ำ มีวิทยุ ตร. สั่งการด่วนที่สุด ที่ 0009.2/834 ลงวันที่ 20 มี.ค.63 ถึงมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการดำเนินการเพื่อลดความแออัดของที่ทำงานลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าฯ ที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย ทุกพื้นที่ โดยการปฏิบัติงานของส่วนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติและเหมาะสมกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่า ส่วนการปฏิบัติของส่วนงานบริการประชาชน อาจปรับลดกำลังพลผู้ปฏิบัติงานได้ตามความเหมาะสมและความจำเป็นของภารกิจหน่วย และในส่วนของงานด้านอำนวยการของหน่วย หัวหน้าหน่วยสามารถพิจารณาปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานการณ์และปฏิบัติงานจากบ้านพักได้พร้อมให้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยการปฏิบัติในแต่ละกรณี ต้องไม่เสียหายต่อราชการและการบริการประชาชนโดยเด็ดขาดและต้องปฏิบัติตามมาตรการ/แนวทางที่รัฐบาล ตลอดจนกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

ที่มา : เจษฎา จันทรรักษ์