'ดาราอาวุโส' ร่วมส่งกำลังให้คนไทย พ้นวิกฤติ 'โควิด-19' (คลิป)

'ดาราอาวุโส' ร่วมส่งกำลังให้คนไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤติ 'โควิด-19'

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วโลก ซึ่งยังไม่มีใครรู้ว่าจุดสิ้นสุดของการแพร่ระบาดจะไปจบเมื่อใด แน่นอนว่านอกจากส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพแล้ว อีกทางหนึ่งยังทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 กระทรวงสาะารณสุขได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มขึ้น 50 ราย ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมแล้วกว่า 322 ราย 

อย่างไรก็ตาม ในห้วงเวลานี้ที่ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับภาวะวิกฤติของโรคระบาด สิ่งสำคัญคือ กำลังใจที่ส่งถึงกันและกัน เพื่อให้ก้าวข้ามปัญหาวิกฤตินี้ไปให้ได้ 

ล่าสุด กลุ่มดาราอาวุโสของไทย ได้ร่วมส่งกำลังใจถึงคนไทยด้วยเช่นกัน 

"นิรุตติ์ ศิริจรรยา" กล่าวว่า ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย รวมไปถึงทั้งโลกใบนี้ ก็ยังไม่ได้คลี่คลายไปในทางที่ดี เพราะฉะนั้นเกี่ยวกับเรื่องโควิด-19 เป็นโรคระบาดที่สามารถป้องกันได้ โดยที่ท่านที่ชมอยู่ในขณะนี้หมั่นล้างมือบ่อยๆ พกเจลสำหรับล้างมือติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก็ได้ จำไว้นิดนึงว่า โควิด-19 ทำให้เราตระหนกตกใจได้ แต่ว่าเราตระหนักได้ด้วยการรักษาสุขภาพตัวเราเอง ไม่ไปสร้างให้สังคมเดือดร้อน ไม่ทำให้คนในครอบครัวเดือดร้อน ไม่ไปเพิ่มงานให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ให้มากมาย ช่วยป้องกันและต่อสู้ ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง เราสู้ไปด้วยกัน ถ้าหากว่าเราแพ้ โลกใบนี้จะแพ้ไปพร้อมๆ กับเรา ขอให้ทุกท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง และผ่านโควิด-19 ไปได้ด้วยดี 

ขณะที่ "รอง เค้ามูลคดี" กล่าวว่า อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าในเวลานี้ ภัยร้ายกำลังมาเยือนประเทศของเรา นั่นก็คือ โควิด-19 ได้ขยายวงมาถึงประเทศไทยของเรา เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุด อยากให้ทุกท่านดูแลตัวเองให้ดี อย่าประมาท ตระหนักได้แต่อย่าตระหนก ไปไหนมาไหน เวลาออกจากบ้านกรณีใส่หน้ากาอนามัยปิดปาก ปิดจมูก เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง และพยายามหลีกเลี่ยงที่ที่มีฝูงชนมากๆ ทางที่ดีที่สุด อยู่ในบ้านของเราเอง ปลอดภัยที่สุด และขออวยพรให้ท่านจงอย่าเจอกับโควิด-19 ด้วยความปรารถนาดีจากผม 

"ดร.ดาวใจ ไพจิตร" หัวหน้าวงดาวค้างฟ้า กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจทุกๆ คน เรากำลังภัยโรคร้ายคือ โควิด-19 ซึ่งเป็นโรคระบาดที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เราไม่ใช่ประเทศเดียว ทั่วโลกก็ต้องเผชิญ รวบรวมกำลังใจ อย่าไปท้อถอย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น รักษาตัว ถ้ารู้สึกไม่ดีก็ปรึกษาแพทย์ เบอร์ 1422 โทรปรึกษาลักษณะอาการ

อีกเรื่องที่สำคัญคือ เราจะต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการทำแมสก์เอง ไม่ต้องไปรอรับบริจาคจากใคร จะนำผ้าปูที่นอนเก่า ปลอกหมอน ผ้าอ้อมเด็ก เสื้อผ้า หรือผ้าเช็ดหน้าที่ไม่ใช้แล้ว ซักให้สะอาด ตัดออกมาให้ได้ขนาดประมาณ 12 คูณ 8 นิ้ว พับครึ่ง แล้วเย็บขอบรอบๆ ทั้งนี้เราจะได้ไม่ต้องเข้าแถว เข้าคิวเพื่อไปขอแมสก์ ซึ่งเป็นขยะด้วยซ้ำไป แต่หน้ากาผ้าใช้ได้ตลอดไป ขอให้โชคดี ก้าวข้ามพายุร้ายโควิด-19 ไปด้วยดี รอดปลอดภัย

"สมบัติ เมทะนี" กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่โควิด-19 ระบาดเราต้องมี 3 ส. คือ 1.สุขภาพ ดูแลสุขภาพและคนใกล้ชิด 2.สะอาด ล้างมือทุกครั้งที่พบปะกับผู้คน 3.สู้ และเราจะผ่านวิกฤติไปได้ อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า ทุกครั้งที่จำเป็นที่ต้องพบปะผู้คน 

"เมตตา รุ่งรัตน์" กล่าวให้กำลังใจว่า เราเป็นคนไทยที่โชคดี เพราะว่าเรามีภาษิตที่ว่า ยิ้มได้เมื่อภัยมา ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราต้องยิ้มสู้กับโรคโควิด อย่ายอมแพ้ ต้องเอาชนะให้ได้ ปฏิบัติตามคำแนะนพ และเราจะเป็นผู้ชนะในที่สุด ยิ้มเข้าไว้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ ขอเอาใจช่วยนะคะ

ด้าน "ไกรลาศ เกรียงไกร" กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เกิดโรคระบาดโควิด-19 ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนทุกท่านได้ร่วมใจสามัคคีกัน ระวังป้องกัน อย่าให้เกิดติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการหาหน้ากากอนามัยมาสและสวมใส่ และที่สำคัญที่สุดคือ หลีกเลี้ยงจากการเข้าไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทั้งนี้ฟังคำแนะนำจากส่วนต่างๆ ว่าทำเช่นไรจะไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19 ช่วยกันครับ ช่วยโควิด-19 ให้หมดไปจากประเทศของเรา เชื่อมั่นว่าถ้าเราร่วมใจสามัคคีกัน ทำตามคำแนะนำ ซึ่งได้มีกลุ่มต่างๆ แนะนำขึ้นมา รับรองว่าพวกท่านทั้งหลายจะห่างไกลจากการติดเชื้อ 

"วินัย พันธุรักษ์" กล่าวว่า ขณะนี้เรากำลังเจอวิกฤตการณ์ของการระบาดของโรคโควิด-19 อยากจะให้ประชาชนทั่วๆ ไป รักษาสุขภาพและสิ่งแวดล้อม คนไหนที่ต้องดูแลตัวเองและคนใกล้ชิด ขอให้ทำโดยเคร่งครัด แล้วเราจะฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน