เอ็มบีเค ติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19

เอ็มบีเค ติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  พัฒนานวัตกรรมช่วยคุมเข้มความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและเชื้อโรค โดยติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 "MBK Sanitizer Tunnel"  นำร่องจุดแรกบริเวณประตูทางเข้าชั้น 2 ลานสกาย วอล์ก

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกระดับการดูแลให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจถึงความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น พัฒนานวัตกรรมเข้ามาช่วยคุมเข้มเรื่องความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและเชื้อโรค โดยติดตั้งอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 MBK Sanitizer Tunnel ภายใต้แนวคิด MBK ใส่ใจห่วงใยสุขภาพ Your Life is our priority 

MBK Sanitizer Tunnel ใช้ระบบ โมชัน เซนเซอร์” (Motion sensor) ตรวจจับสัญญาณเมื่อมีลูกค้าเดินเข้าใกล้ประมาณ 1.5 เมตร จากนั้นเครื่องจะพ่นละอองสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อตลอดการเดินผ่านช่องทางอุโมงค์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ วินาที ทั้งนี้ คุณสมบัติของน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำมาใช้พ่นภายในอุโมงค์ดังกล่าวเป็นน้ำยาออร์แกนิคประกอบด้วยสารสกัดจากพืช ได้ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่ระคายเคืองผิว และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยหลังจากเดินผ่านอุโมงค์ป้องกันเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะพบกับจุดเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ได้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ประตูทางเข้า-ออกที่มีการตรวจวิเคราะห์ความร้อนของร่างกายโดยกล้องเทอร์โมสแกน (Thermoscan) หรือกล้องจับภาพความร้อน ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่ใช้ในสนามบิน

หากพบว่าลูกค้ามีความร้อนในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะมีสัญญาณเตือนส่งไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตรวจซ้ำด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด  และ เมื่อทราบแน่ชัดว่าลูกค้ามีอาการตัวร้อนเป็นไข้ เจ้าหน้าที่จะให้บริการเจลล้างมือ และมอบหน้ากากอนามัยให้สวมใส่ พร้อมอำนวยความสะดวกในการประสานหน่วยแพทย์หากลูกค้ามีความประสงค์จะตรวจร่างกายโดยละเอียด

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการกดลิฟต์แก่ลูกค้าทุกชั้น เพื่อลดการสัมผัสในจุดสาธารณะ ,ให้บริการเจลล้างมือสำหรับลูกค้าในบริเวณทางเข้า-ออก เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และ ด้านหน้าลิฟท์ เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูเข้า-ออกอาคารทุกชั้น เป็นต้น 

ทั้งได้เพิ่มการดูแลด้านระบบปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคและการอบโอโซน ทำความสะอาดบัตรจอดรถของศูนย์ฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง ก่อนนำหมุนเวียนใช้ให้กับลูกค้าท่านอื่นต่อไป ,เตรียมความพร้อมด้านบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ ประกาศเสียงตามสายและติดตั้งป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์ฯ และบริเวณหน้าร้านค้าต่างๆ  เพื่อแนะนำวิธีการปฎิบัติตนที่ถูกต้อง           

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ และร่วมแรงร่วมใจให้ผ่านพ้นวิกฤตช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน