'เอไอเอส' คาดทราฟฟิกดาต้า ทะลุ 2 เท่าตัว

'เอไอเอส' คาดทราฟฟิกดาต้า ทะลุ 2 เท่าตัว

จัดเต็มแพ็กเกจ-โซลูชั่น 'เวิร์คฟรอมโฮม'

เอไอเอสไลฟ์สดแนะนำ “Working From Home In Practice” รีวิวจัดเต็ม แพ็กเกจบริการและดิจิทัลโซลูชัน หนุนคนไทยทุกกลุ่มให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง สู้โควิด-19 พร้อมดูแลด้านเครือข่ายทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มกำลัง เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น หลังทราฟฟิกวิ่งทะลุ 10% จากช่วงก่อนหน้า เชื่อยอดใช้งานทะลุ 2 เท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 มี.ค) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ได้จัดแถลงข่าว Live Broadcast ในรูปแบบของ VDO Conference โดย 3 ผู้บริหารจาก 3 สถานที่ บนโปรแกรม Microsoft Teams เพื่อสาธิตให้เห็นถึงประโยชน์ของการนำโซลูชันไปใช้งานได้จริงแล้ววันนี้

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนการเดินหน้าทำงานของภาคธุรกิจและการทำงานของคนไทยในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น เพื่อการทำงาน Work From Home อย่างมีประสิทธิภาพ เอไอเอส จึงร่วมมือกับพันธมิตร จัดแพ็กเกจ AIS WORKING FROM HOME ที่มีหลากหลายโซลูชัน ผสมผสานศักยภาพของเครือข่ายทั้งมือถือ 5จี และ 4จี

รวมถึงเน็ตบ้านเอไอเอส ไฟเบอร์ AIS Fibre พร้อมขีดความสามารถของบุคลากร ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้เดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ ประกอบด้วย แพ็กเกจสำหรับออฟฟิศ ทั้ง Microsoft office 365 และแอป Zoom Video Conferencing เริ่มต้นเพียง 99 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจที่บันเดิลกับ 5จีและ 4จีของเอไอเอสด้วยราคาเริ่มต้น 499 บาท/เดือน รับเน็ตความเร็วสูง 50 GB

นอกจากนี้ ยังมีบริการ 5จี/4จี ฟิกซ์ ไวร์เลส แอ็คเซ็ส เปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศความเร็วสูง ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณ เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการ โดยเป็นครั้งแรกกับ 5G Home Broadband ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณรุ่นใหม่ที่รองรับทั้งเครือข่าย 5จีและ 4จี ในราคาพิเศษ 8,900 บาท (จากปกติ 12,900 บาท) พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนเพียง 599 บาท (นาน 12 เดือน) รับสิทธิ์ใช้เน็ต 5G ความเร็วสูงสุด 50 GB และ 4G ความเร็วสูงสุด 100 GB จากนั้นใช้เน็ตต่อเนื่องไม่อั้นที่ความเร็ว 10 Mbps พร้อมใช้งาน Office 365 และแอป Zoom Video Conferencing ไม่อั้น นาน 3 เดือน

“ในช่วงที่ผ่านมาปริมาณดาต้าที่ผ่านสมาร์ทโฟนเพิ้มขึ้นถึง 10% ซึ่งหากเป็นอย่างนี้ 10 เดือนก็เพิ่ม 100% ถือเป็นอัตราการเติบโต 2 เท่าตัวหากเทียบกับช่วงปกติ ส่วนโซลูชั่นที่เราจัดทำเป็นแพ็กเกจก็ยังไม่สามารถแยกได้ว่าแต่ละตัวมียอดเพิ่มเท่าไร เพราะยังเร็วเกินไปที่จะไปเก็บสถิติ”

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าที่ทำงานจากที่บ้านเพิ่มจากขึ้น เอไอเอส ได้เสริมกำลังเครือข่าย โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (คาปาซิตี้) ของเครือข่ายทั้ง 5จี, 4จี, 3จีและ เอไอเอส ซูเปอร์ ไวไฟ และ เอไอเอส ไฟเบอร์ รวมถึงเสริมกำลังทีมงานวิศวกรทั้งส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมสแตนบายดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ตลอดจนทีมงานบริการลูกค้า ทั้งทีม AIS Contact Center 1175 และทีมดูแลลูกค้าองค์กร 1149 และทีมโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าและอุ่นใจตลอดเวลาที่อยู่กับเอไอเอส