สพฐ.ประกาศเลื่อนสอบครูผู้ช่วย-บุคลากรสถานศึกษา

สพฐ.ประกาศเลื่อนสอบครูผู้ช่วย-บุคลากรสถานศึกษา

สพฐ.ประกาศเลื่อนสอบคัดเลือกครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกตำแหน่งในเดือนเม.ย.นี้ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 สงบ คลี่คลาย พ้นวิกฤตไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมฝากนักเรียนครูและบุคลากรทางการศึกษาขอให้ทุกคนติดตามประกาศของสพฐ.อย่างใกล้ชิด

จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เพื่อให้การดำเนินการมาตรการต่างๆสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งมีนักเรียน และครูเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้

วันนี้ (20 มี.ค.2563)ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่าในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้มีการประกาศแผนการสอบคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกตำแหน่งตั้งแต่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) รองผอ.สพม. รองผอ.สพป. ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้ช่วย ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2)โดยจะเริ่มการสอบตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 นั้น

เมื่อเร็วๆนี้คณะกรรมการศูนย์เฝ้าระวังโควิด-19 ของสพฐ.ได้มีหารือและมีข้อสรุปว่า ต้องเลื่อนการสอบต่างๆเหล่านี้ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสจะสงบและคลี่คลายและพ้นวิกฤตไปในทางที่ดีขึ้น

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนการเลื่อนการรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 และการสอบคัดเลือกชั้นมัธยมศึกษาปีที่ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2563

การมอบตัวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ในวันที่ 6 เมษายน2563 และชั้นมัยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 7 เมษายน 2563 ก็ได้มีคำสั่งเลื่อนการรับสมัครออกไปแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ การรับสมัครและการสอบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนและครูและบุคลากรทางการศึกษาขอให้ทุกคนติดตามประกาศของสพฐ.อย่างใกล้ชิด โดยสพฐ.จะประมวลสถานการณ์ไวรัสแบบเรียลไทม์ และจะประกาศให้ทราบการสอบและรับสมัครใหม่ก่อนการดำเนินการ 15 วันอย่างแน่นอน ทั้งนี้เราคำนึงถึงความปลอดของครูและนักเรียนเป็นสำคัญ