ชาวเมียนมา ใช้ช่องด่านพรมแดนมากขึ้น หลังพม่าปิดท่าข้าม ป้องกันโควิด-19

ชาวเมียนมา ใช้ช่องด่านพรมแดนมากขึ้น หลังพม่าปิดท่าข้าม ป้องกันโควิด-19

ชาวเมียนมาส่วนมากหันมาใช้ช่องด่านพรมแดนมากขึ้น หลังพม่าปิดท่าข้ามหลายจุดเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 นายอำเภอสั่งเจ้าหน้าที่เข้มชายแดน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 ชาวเมียนมา จากจังหวัดเมียวดี และชาวไทย รวมทั้งแรงงานเมียนมาที่ทำงานประเทศไทย เดินทางเข้า-ออก ทางด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี บริเวณข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก มากขึ้น หลังจากที่ทางการเมียนมา ได้ปิดท่าข้ามหลายแห่ง เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่บรรยากาศท่าข้ามทางธรรมชาติ หลายแห่งดูเงียบเหงา ไม่มีคนข้ามไปมาเช่นปกติ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ได้จัดทหารลาดตระเวน ไม่ให้ชาวเมียนมา และชาวไทย ข้ามไปมาในจุดที่ทางการเมียนมาสั่งปิด

เจ้าหน้าที่ทางการเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า หน่วยงานสาธารณสุขเมียนมาจังหวัดเมียวดี ได้กักตัวชาวจีน 50 คน ที่มีไข้สูง โดยส่งไปอยู่ในพื้นที่ชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง เพื่อรอดูอาการ หลังจากที่มีชายชาวจีน 1 คนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาในพื้นที่เขตอิทธิพลของทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. ด้านตรงข้าม อ.แม่สอด แต่ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า ชายชาวจีนคนกล่าวเสียชีวิตด้วยโรคอะไร