วุฒิสภา ให้ข้าราชการกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 กักตัวดูอาการ

วุฒิสภา ให้ข้าราชการกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 กักตัวดูอาการ

“พรเพชร”รับให้ข้าราชการวุฒิสภาเสี่ยงติดโควิด-19 กักตัวดูอาการที่บ้าน 14 วัน ย้ำยังไม่มีรายงานบุคลากรเข้ารับการรักษาโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยถึง กรณีที่ข้าราชการวุฒิสภา 11 คนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงว่า ได้ยินแต่ข่าวว่ามีกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวอยู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังดูอาการเท่านั้น ทราบว่ามีหลายคนแต่ยังไม่มีรายงานมีบุคลากรของวุฒิสภาไปเข้ารับการรักษาโรคโควิด 19 แต่อย่างใด

ด้าน นายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้นยังไม่มีข้าราชการวุฒิสภาติดเชื้อโควิด-19 แต่เบื้องต้นให้ข้าราชการทั้ง 25 คนไปตรวจหาเชื้อแล้วและเพื่อความสบายใจ ไม่เป็นที่ตื่นตระหนกของเพื่อนข้าราชการ จึงให้ข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้กักตัวที่บ้าน 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ โดยใช้มาตรการเฝ้าระวังแบบเดียวกับสำนักงานเลขาธิการผู้แทนราษฎร และสำนักการแพทย์ คอยเฝ้าติดตามอาการของแต่ละคนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายว่า นอกจากข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 25 คน อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ยังปรากฏว่า มีข้าราชการที่ทำหน้าที่บรรณารักษ์อีก 1 คนที่ประจำห้องสมุดรัฐสภา ที่ตั้งอยู่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารกษาปณ์ ถ.ประดิพัทธ์ เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากบิดาของข้าราชการคนดังกล่าวทำอาชีพอยู่ในสนามมวย ย่าน จ.นนทบุรี และตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19



ล่าสุดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ทางสำนักงานบริการแพทย์ สภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งให้ข้าราชการคนดังกล่าวกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 อย่างไรก็ตาม ข้าราชการคนดังกล่าวได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดแล้วมีผลออกมาเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัวดูอาการที่บ้านต่อไป ทั้งนี้ สภาฯ ยังเป็นห่วงว่าบุคคลที่ร่วมงานหรือใช้บริการในห้องสมุดอาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วยหรือไม่ เบื้องต้นอาจสั่งการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเพิ่มมาตรการคัดกรองบุคคลกลุ่มเสี่ยงต่อไป