'ผู้ช่วยเสรีพิศุทธ์' แจ้งจับ 'สิระ' เสี่ยงโควิด-19 แต่ไม่กักตัวเอง-โผล่ร่วมกมธ.

'ผู้ช่วยเสรีพิศุทธ์' แจ้งจับ 'สิระ' เสี่ยงโควิด-19 แต่ไม่กักตัวเอง-โผล่ร่วมกมธ.

“ผู้ช่วยเสรีพิศุทธ์” แจ้งจับ “สิระ" อ้างเป็นกลุ่มเสี่ยงติดไวรัส โผล่ร่วมประชุมกมธ.ปราบทุจริต

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 ที่ สน.บางโพ นายโอภาส อาลมิสรี ผู้ช่วย ส.ส.ประจำตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เข้าแจ้งความต่อ สน.บางโพ เอาผิด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ตามมาตรา 34 พ.ร.บ.โรคติดต่อ กรณีก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อร้ายแรงแพร่กระจายออกไป

สืบเนื่องจากกรณีนายสิระ เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่สงสัยว่าได้รับเชื้อโควิด-19 และยังถอดหน้ากากอนามัยเดินเข้าไปหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะประธาน กมธ.โดยบอกว่าขอนั่งติดกัน เพราะมีเรื่องมาหารือ นอกจากนี้ ยังบอกว่า เพิ่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 มา ยังไม่ทราบผลจะติดหรือไม่ สร้างความวิตกแก่ผู้อยู่ร่วมในห้องประชุม ว่าเหตุใดนายสิระไม่ยอมกักตัวเอง 14 วัน จึงมาแจ้งความเอาผิดนายสิระ

นายโอภาส กล่าวว่า เป็นกังวลว่าจะติดเชื้อ เพราะอยู่ในห้องประชุมวันดังกล่าวด้วย และที่บ้านมีเด็กเล็ก หากนายสิระตรวจแล้วเกิดพบเชื้อโควิด-19 คิดว่าเป็นเรื่องพยายามฆ่าตนหรือไม่ อย่างไร จึงมาแจ้งความไว้ในความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ