ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 12 นาย กักกัน 199 นาย

ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 12 นาย กักกัน 199 นาย

ตำรวจนครบาล รายงานผลตามมาตรการป้องกันแพร่โควิด-19 ตำรวจติดเชื้อ 12 ราย เฝ้าระวัง 199 นาย 88 สน. ทุกร้านอาหาร คงแผนสกัดกัน เพิ่มระยะห่าง หน้ากาก 2 พันชิ้น มอบกองอารักขาควบคุมฝูงชน ลงจุดคัดกรอง วอนปชช.ไม่ตื่นตระหนก รับฟังข้อมูลจริง ไม่เข้าพื้นที่เสี่ยง

การกวดขัน ตรวจตรา สถานที่ที่ต้องปิดชั่วคราว ตามประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 17 มีนาคม 2563  กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับให้ทุก สน. ประสานการปฏิบัติกับสำนักงานเขต ภายในพื้นที่รับผิดชอบร่วมกันออกตรวจสถานที่ที่ต้องปิดชั่วคราว 

ผลการตรวจ ไม่พบการฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพฯ สำหรับร้านอาหาร ซึ่งไม่อยู่ในบังคับของประกาศดังกล่าว ได้ดำเนินมาตรการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการดำเนินมาตรการป้องกัน เช่น ลดความหนาแน่นของลูกค้า เพิ่มระยะห่างระหว่างโต๊ะให้มากขึ้น ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์ข้าราชการตำรวจ ในสังกัด บช.น. ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 12 นาย โดยแบ่งกลุ่มการติดเชื้อเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่กลับมาจากประเทศสเปน กลุ่มที่ไปสนามมวย และกลุ่มที่ไปร้านอาหารย่านทองหล่อ และมีผู้ที่กักตัว เฝ้าระวัง จำนวน 199 นาย

ทั้งนี้ ผบช.น. ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกและขอให้มีสติในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร แต่ขอให้มีความตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการปฏิบัติตนไม่ให้มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 เช่น ไม่ไปอยู่ในที่ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือมีคนหนาแน่นโดยไม่มีเหตุจำเป็น และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในสุขภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ โดย ผบช.น. ได้กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติที่ต้องพบปะ หรือใกล้ชิดประชาชน ต้องทำการตรวจวัดไข้ทุกครั้งก่อนออกปฏิบัติหน้าที่

หากพบว่า มีไข้ ให้จัดกำลังพลทดแทน และทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการทันที รวมทั้งให้กำลังพลหมั่นล้างมือและใช้อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค โดยให้หน่วยสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันให้กับกำลังพลเท่าที่ทำได้ เช่น หน้ากากอนามัย ถุงมือ แอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งในวันนี้ ผบช.น. และ พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ได้มอบหน้ากากผ้า ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน( บก.อคฝ.) ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่จุดคัดกรองโรงพยาบาลจุฬา และรอบเขตพระราชฐาน จำนวน 2,000 ชิ้น และจะได้จัดหาเพิ่มเติมต่อไป