ปตท. คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย แบ่งทีม Work at Home

ปตท. คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย แบ่งทีม Work at Home

ปตท. คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย แบ่งทีม Work at Home มั่นใจไม่กระทบผู้ใช้พลังงาน


วันนี้ (19 มีนาคม 2563) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้เตรียมแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM) รองรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในปัจจุบัน เพื่อให้ตลอดห่วงโซ่ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการจัดหา จัดจ่าย และสำรองพลังงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะมีพลังงานใช้ไม่ขาดแคลนในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ปตท. มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ และระบบสารสนเทศ ซึ่งพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงาน จะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทั้งเรื่องสถานที่ทำงานที่สะอาดถูกสุขลักษณะ และการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานราบรื่นและเกิดความต่อเนื่อง

158460789291

นอกจากนั้น ปตท. ยังคุมเข้มแนวทางปฏิบัติสำหรับพนักงาน และการดูแลความปลอดภัยภายในสำนักงาน ปตท. ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยจัดตั้ง “ศูนย์พลังใจ” ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหารสถานการณ์และเฝ้าระวัง เริ่มตั้งแต่มีมาตรการงดให้พนักงานเดินทางไปปฏิบัติงานต่างประเทศ ขอให้พนักงานงดเดินทางส่วนตัวในประเทศกลุ่มเสี่ยงชั่วคราว รวมถึงจะให้พนักงานและพนักงานลูกจ้างชั่วคราวแบ่งทีมปฏิบัติงานที่บ้าน (Work at Home) เพื่อลดความแออัดและลดโอกาสในการแพร่เชื้อในที่ทำงานและที่สาธารณะ โดยจะใช้ระบบการประชุมทางไกล (Teleconference) เป็นหลัก นอกจากนี้ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติสำหรับบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาติดต่อภายในสำนักงาน รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อในอาคารอย่างต่อเนื่อง อาทิ กำหนดจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้า-ออกอาคาร และอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคทุกชั้นในอาคารสำนักงาน พร้อมติดตั้งจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงานในจุดที่มีการสัมผัสตลอดทั้งวัน เพื่อลดโอกาสในการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม นอกจากการสร้างความมั่นใจด้านการดำเนินธุรกิจ และดูแลพนักงานเพื่อลดความเสี่ยงในภาพรวมต่อสาธารณะแล้ว ปตท. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ อาทิ การร่วมกับสถาบัน วิทยสิริเมธี (VISTEC) และคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ในการวิจัยชุดตรวจ COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพสูง การจัดหาและส่งมอบแอลกอฮอล์ให้แก่องค์การเภสัชกรรมเพื่อใช้ในโรงพยาบาล การร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่ปั๊มในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อลดและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดย ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว