สายด่วน ‘เทสโก้’ 

 สายด่วน ‘เทสโก้’ 

นับเป็นข่าวดี  เมื่อบรรดา"เจ้าสัว "  ออกมาประกาศ “ของกิน-ของใช้”ไม่หมด ไม่ต้องกักตุน  แม้จะปิดประเทศก็ผลิตได้พอความต้องการ  ส่วนที่เห็นของหมดชั้น เพราะขาดพนักงานเติมของเท่านั้นเอง!!

ยิ่งรายของเจ้าสัวซีพี  “ธนินท์ เจียรวนนท์”  ที่มีทั้ง CPF , เซเว่นฯ , แม็คโคร และที่กำลังได้มา “เทสโก้ โลตัส” ที่มาได้ถูกช่วงถูกเวลาซะจริ้ง  กลบประโยค  "จ่ายแพงแถมไม่คุ้ม" ไปทันที เพราะยิ่งผลิต มีช่องทางขายได้มากเท่าไร นาทีนี้ยิ่งหนุนยอดขายเพิ่ม แค่ปี 2562 เทสโก้ฯกำไรสูง กว่า  7พันล้านบาท

ก่อนหน้านี้ออฟเรคคอร์ด เคยเมาท์ชุดใหญ่ไปว่า “เจ้าสัวซีพี” มีอดีตที่ถวิลหากับดีลมานาน หลังตัดสายสะดือทำคลอด  “โลตัส”  มากับมือ แต่ต้องตัดใจฝากฝรั่งตาน้ำข้าว “ช่วยเลี้ยง”  สุดท้ายความฝันเป็นจริง พาลูกกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาได้ พร้อมเตรียมฉลองแซยิดในวัย 81 ปี ในเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้

ด้วยดีลระดับประวัติศาสตร์ “แสนล้านบาท” ตามกำหนดจะแล้วเสร็จในครึ่งปีหลัง 2563  เห็นเม็ดเงินสูงปริ๊ดขนาดนี้ จ่ายเงินกันแต่ละที คงกระทบ "ค่าเงิน"ได้ง่ายๆ ทำให้พอประกาศดีลปุ๊บ "แบงก์ชาติ"ต้องโทรสายด่วน เช็คว่าจะทำธุรกรรมกันช่วงไหน จะได้ตั้งรับถูก แต่โควิด-19 ก็ได้ทำให้บาทอ่อนไปโดยปริยาย

อย่างว่า “ดวงเจ้าสัว” หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง พลิกวิกฤติเป็นโอกาสไปซะหมด แม้มูลค่าหุ้นหายความมั่งคั่งวูบไป แต่ก็แค่จิ๊บๆ