ผบช.น.สั่งเข้มงวด ปิด 'อาบอบนวด-ผับ-บาร์' ทั่วกรุง สกัดแพร่เชื้อโควิด-19

ผบช.น.สั่งเข้มงวด ปิด 'อาบอบนวด-ผับ-บาร์' ทั่วกรุง สกัดแพร่เชื้อโควิด-19

"พล.ต.ท.ภัคพงศ์" ขานรับนโยบายรัฐบาล สั่งตำรวจ 88 โรงพักทั่วกรุงฯ เข้มงวดปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด สกัดการแพร่เชื้อโควิด-19



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมในการปฎิบัติงานตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติกำหนดให้สถานบันเทิง ร้านอาบอบนวด และร้านนวดแผนไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล หยุดให้บริการเป็นเวลา 14 วัน เป็นไปตามข้อสั่งการอย่างเคร่งครัด โดยในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นประธานเข้าร่วมประชุมผู้กำกับการฯ สังกัดตำรวจนครบาลทั้ง 88 สถานี เพื่อรับมอบนโยบายและมาตราการรองรับการปิดสถานบันเทิง


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสั่งปิดร้าน สถานบริการต่างๆ จะเป็นช่องทางให้ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบันเทิงหรือไม่ ตรงนี้ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ซึ่งหากพบมีการเรียกรับผลประโยชน์ก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้นอย่างเด็ดขาดทั้งวินัยและอาญา ส่วนร้านหมูกระทะ ร้านส้มตำ และร้านอาหารอื่นๆ ขณะนี้ยังเป็นร้านอาหารที่สามารถดำเนินการเปิดต่อได้ตามปกติ แต่ในช่วงบ่ายจะมีการพิจารณาว่า จะให้ร้านอาหารเหล่านี้ดำเนินการไปในทิศทางใด อาทิ การเพิ่มความเข้มงวดตรวจบุคคลเข้า-ออกร้าน เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ หรือ ปฎิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณะสุข

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานสังสรรค์ต่างๆ อาทิ งานแต่งงาน และกิจกรรมอื่นๆ ที่อาจมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบบางงานก็ได้เลื่อนออกไปแล้ว แต่บางงานก็มีการจัดอยู่ แต่เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น สำหรับพิธีงานศพไม่สามารถห้ามได้ เพราะเป็นพิธีกรรมทางศาสนา