โคราชเริ่มกักตุนอาหารและของใช้จำ

โคราชเริ่มกักตุนอาหารและของใช้จำ

คนโคราชเริ่มกักตุนอาหารและของใช้จำ ขณะที่ห้างท้องถิ่นโคราช ยันมีสินค้าเพียงพอไม่ขาดแคลนแน่นอน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้ ก็เกิดกระแสการกักตุนอาหารและของใช้จำเป็นในประเทศทั่วโลก ขณะเดียวกันในประเทศไทยก็มีการแชร์ภาพประชาชนก็เริ่มมีความตื่นตัว พากันแห่ไปซื้ออาหาร ของใช้อุปโภคบริโภคในห้างต่างๆ เป็นจำนวนมาก แม้ว่าทางรัฐบาลจะประกาศแล้วว่าในประเทศไทยยังไม่ถึงระดับที่ 3 อีกทั้งโรงงานผลิตอาหารและของใช้อุปโภคบริโภคต่างๆ ยังสามารถผลิตสินค้าออกสู่ตลาดได้อย่างเพียงพอก็ตาม

ล่าสุด วันนี้ (18 มี.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผนกซุปเปอร์มาร์เกต ในห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ถนนจอมสุรางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นห้างท้องถิ่นของโคราช พบว่าส่วนใหญ่ประชาชนยังคงจับจ่ายซื้อของในปริมาณปกติ แต่มีสินค้าบางประเภท เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และกระดาษชำระ เริ่มหมดจากชั้นวางสินค้า เนื่องจากมีประชาชนมาซื้อไปกักตุนเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง จนพนักงานของห้างฯ ต้องคอยนำสินค้ามาเติมในชั้นวางสินค้าตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการบริษัทคลังพลาซ่า จำกัด ยืนยันว่า สินค้าของห้างคลังพลาซ่า 2 สาขา และคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์ ทั้ง 3 สาขามีสต็อกเพียงพอกับความต้องการไม่มีขาดแน่นอน ทั้งนี้คลังพลาซ่า มีศูนย์กระจายสินค้าอุปโภคบริโภค ตั้งอยู่บริเวณ ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่เพื่อกระจายสินค้ามาทั้ง 3 สาขาโดยเฉพาะ ซึ่งมั่นใจได้ว่าสินค้าจำเป็นที่นี่มีครบ ยกเว้นสินค้าประเภทที่มีแอลกอฮอล์เท่านั้นที่อาจจะขาดไปบ้าง