'จุรินทร์' เบรก 'วิชัย' ลาออกจากราชการ

'จุรินทร์' เบรก 'วิชัย' ลาออกจากราชการ

“จุรินทร์” เผยยังไม่คุยนายกฯ หลัง “วิชัย” ยื่นหนังสือลาออก แจงตู้คอนเทนเนอร์หน้ากากอนามัย แหลมฉบัง มีใบอนุญาตส่งออกถูกต้อง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กรณีนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยื่นหนังสือลาออกต่อปลัดกระทรวงพาณิชย์ และขอลาพักร้อนถึงวันที่ 24 เม.ย.และหลังจากนั้นจะขอลาออก ซึ่งตอนนี้หนังสืออยู่ที่ปลัดกระทรวงพาณิชย์และได้รับแจ้งว่าอนุมัติให้ลาพักร้อนได้ โดยขณะนี้รองอธิบดีกรมการค้าภายในจะขึ้นมารักษาการแทน

"ได้พูดคุยกับท่าน ว่าไม่อยากเห็นท่านลาออก ด้วยความเห็นใจและด้วยความเข้าใจว่าที่ผ่านมา ท่านทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังสามารถ และทุ่มเทในการทำงาน ในช่วงที่ทำงานด้วยกันท่านก็ตั้งใจทำงานทุกอย่างทุกด้าน โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยที่เกิดในช่วงวิกฤต และการผลิตมีจำกัด ผลิตได้วันละกว่าล้านชิ้น ซึ่งทุกคนมีความต้องการทำให้พอ ซึ่งอธิบดีก็บริหารจัดการให้ตรงกับความต้องการของประชาชน 60 ล้านคน เราก็กระจายให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องอื่นผมเห็นว่าอธิบดีทำได้ดีและทุ่มเทเต็มที่"

นายจุรินทร์ ตอบคำถามประเด็นก่อนออกคำสั่ง นายกฯ ได้แจ้งมาก่อนหรือไม่ ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชา ว่า แจ้งให้ทราบภายหลัง และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ เกี่ยวกับการลาออกครั้งนี้

ส่วนจะเป็นประเด็นระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต

นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นก่อนที่อธิบดีจะลาออก มีการตัดพ้อในหลายเรื่อง ทำให้บางคนคิดว่าเป็นเรื่องภายในกระทรวงหรือไม่