'นิติธร' นำทีมลุยแจ้งความเอาผิด 'อัจฉริยะ' 2 ข้อหา

'นิติธร' นำทีมลุยแจ้งความเอาผิด 'อัจฉริยะ' 2 ข้อหา

"ทนายนกเขา" นำทีมลุย แจ้งความ 2 ข้อหา เอาผิด "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จผ่านคอมฯ ปมอ้างปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 ที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ คดีอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ พนักงานสอบสวนได้รับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ จากคณะทนายความที่รับมอบอำนาจโดย นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ เปิดเผยว่า คณะทนายรับมอบอำนาจมาทำหน้าที่ดำเนินคดีอาญากับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ หรือทนายอัจฉริยะ ในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต่อศาลที่มีอำนาจ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

และเมื่อวานนี้ (16 มี.ค. 63 ) ทีมทนายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาไปแล้วเพื่อให้พนักงานสอบสวน นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายนิติธร กล่าวต่อว่า ได้รับการมอบหมายจากรายการให้แต่ถ้าหลายครั้งของทนายอัจฉริยะนั้นได้มีการพาดพิงถึงที่ปรึกษารัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้หญิงทำให้คนเชื่อได้ว่าเป็นนางมัลลิกา จึงมาแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเรื่องการตรวจสอบของทนายอัจฉริยะนั้นถือเป็นเรื่องการตรวจสอบภาคประชาชน ไม่เกี่ยวกับเรื่องการหมิ่นประมาทนี้ การทำหน้าที่ตรวจสอบก็สามารถทำได้เพราะตนก็เคยทำมา แต่ถ้าหากว่าเรื่องที่กล่าวอ้างอิงถึงไม่เป็นความจริงก็ต้องรับผิดชอบ