'สนธิรัตน์' เชื่อสถานการหน้ากากอนามัย-เจลขาดแคลนจะดีขึ้น เร่งประสานโรงงานผลิต

'สนธิรัตน์' เชื่อสถานการหน้ากากอนามัย-เจลขาดแคลนจะดีขึ้น เร่งประสานโรงงานผลิต

"สนธิรัตน์" ย้ำรัฐบาล หามาตรการต่อสู้การแพร่ระบาดโควิด -19 เต็มที่ เชื่อสถานการหน้ากากอนามัย-เจลขาดแคลนจะดีขึ้น เร่งประสานโรงงานผลิต เผยยังไม่ได้หารือภายใน พปชร. หลังฝ่ายค้านขอเปิดสมัยประชุมสภา

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า ขณะนี้รัฐบาลต้องต่อสู้เต็มที่ ในช่วง 2-3 วันนี้ ที่ยอดตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข พยายามหามาตรการดูแลอยู่เช่นกัน ในส่วนหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ล้างมือ ที่ยังคงขาดแคลน กระทรวงพลังงานได้ร่วมกับกระทรวงการคลัง จะนำแอลกอฮอล์จากโรงงานเอททานอลมาใช้ ซึ่งล่าสุดมียอดส่งเข้ามา 36 ล้านลิตรและทุกโรงงานกำลังเร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างเต็มที่ ส่วนหน้ากากอนามัยสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ขอประชาชนลดความกังวล และทุกคนต้องร่วมมือกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน และเคร่งครัดปฏิบัติตัวให้อยู่ในสภาวะปลอดภัย

สำหรับในส่วนเรื่องการขอคืนค่ามิเตอร์ไฟนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ประชุมร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว คาดว่าปลายเดือนนี้จะสามารถดำเนินการได้ ที่จะสามารถยื่นขอคืนค่ามิเตอร์ไฟฟ้า โดยการไปกรอกแบบฟอร์มที่การไฟฟ้าในพื้นที่ของตัวเอง หรือ กรอกผ่านออนไลน์ได้ด้วยเช่นกัน‹

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เปิดประชุมสภา เพื่อพูดคุยเรื่องสถานการณ์โควิด-19 นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ ต้องหารือกันก่อน ทุกอย่างต้องเป็นการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์จึงจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี