รอกระชากหน้ากาก 'ไอ้โม่ง' จอมกักตุน

รอกระชากหน้ากาก 'ไอ้โม่ง' จอมกักตุน

ศึกกลเกมการเมืองที่เกี่ยวพันกับ “หน้ากากอนามัย” ดูเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะไม่สนใจกระแสยุแยงให้ปรับ ครม.

 โดยมีคนบางกลุ่มเดินเกมเขี่ย “ผู้กองมนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้พ้นทาง

“บิ๊กตู่” ไม่โอนเอนตามกระแส เพราะข้อมูลที่ได้รับจาก ทีมสอบสวน และ “ร.อ.ธรรมนัส” ยืนยันตรงกันว่างานนี้มี คนวางยา ผู้ติดตาม “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่ได้มีความสนิทสนมกับ “เสี่ยบอย” ศรสุวีย์ ภู่รวีรัศวัชรี ผู้โพสต์คลิปกักตุนหน้า 200 ล้านชิ้น

“บิ๊กตู่” มอบหมาย “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) โดยส่งข้อมูลถึงมือที่ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ “บิ๊กปั๊ด” ยังไขปมเงื่อนขบวนการกักตุน “หน้ากากอนามัย” ไม่ได้ทั้งหมด

ส่วนที่คืบมากที่สุดคือคดีของ “เสี่ยบอย” ที่สั่นสะเทือนถึงรัฐบาล “บิ๊กตู่” เพราะโยง “ร.อ.ธรรมนัส” ผูกเข้ากับเรื่องด้วย บิ๊กตู่-บิ๊กปั๊ด เชื่อว่างานนี้ ขั้วการเมือง-อดีตคนสีกากี มีเอี่ยวในการจัดฉาก เพื่อถล่มรัฐบาล โดยส่งข้อมูลให้เครือข่ายสังคมออนไลน์ออกมาเปิดประเด็น

หากย้อนไทม์ไลน์บนหน้าเฟซบุ๊คของ “เสี่ยบอย” จะพบว่าเคยสนิทสนมกับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เคยร่วมงานกัน 2-3 ครั้ง

นอกจากนี้ “ทนาย” ที่ปรากฏตัวเคียงข้างกาย “เสี่ยบอย” วันที่มอบตัวต่อตำรวจ เคยเป็น “ทนาย” ให้กับ กลุ่มคนเสื้อแดง และ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งทำงานร่วมกับขั้วตรงข้าม “รัฐบาลบิ๊กตู่” มาโดยตลอด ข้อมูลที่เสิร์ฟถึงโต๊ะที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้ “บิ๊กตู่” เชื่อในความบริสุทธิ์ของ “ร.อ.ธรรมนัส”

อีกไม่นานเตรียมกระชากหน้ากาก แก๊งกักตุน” หน้ากากอนามัยตัวจริง ซึ่งจะมาพร้อมกับการฟอกตัวให้กับ “ร.อ.ธรรมนัส” แต่ต้องรอลุ้นว่าหลักฐานของ “บิ๊กปั๊ด” จะหนักแน่นพอทำให้ ชาวเน็ต” เชื่อถือข้อมูลฟอกขาวให้ “ร.อ.ธรรมนัส” หรือไม่

ส่วนขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ที่อิงแอบอยู่ในกระทรวงพาณิชย์ ต้องรอดูว่า “บิ๊กตู่” จะกล้าสอบสวนหรือไม่ เพราะอาจจะสะเทือนสถานะ พรรคร่วมรัฐบาล อีกระลอก เพราะมีชื่อแพล่มๆออกมาว่างานนี้ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ของพรรคค่ายสีฟ้ามีเอี่ยวด้วย

รอติดตามว่า “บิ๊กตู่” จะฟอกขาวให้ “ร.อ.ธรรมนัส” ได้มากน้อยเพียงใด รอวัดใจว่าจะกล้าฟันทิ้ง “พรรคร่วมรัฐบาล” หรือไม่