‘แจ็ค หม่า’ ส่งหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นช่วย ‘สหรัฐ’

‘แจ็ค หม่า’ ส่งหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นช่วย ‘สหรัฐ’

“แจ็ค หม่า” ส่งหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นและชุดทดสอบเชื้อ “โควิด-19” ช่วย “สหรัฐ”

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แจ็ค หม่า  เจ้าของอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน ได้มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้น และชุดทดสอบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อีก 500,000 ชุดให้กับสหรัฐ ผ่านมูลนิธิแจ๊ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบาเพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แจ็ค หม่าได้ทวีตข้อความว่า อวยพรให้ชาวสหรัฐปลอดภัย โดยหวังว่า “การมอบความช่วยเหลือครั้งนี้ จะช่วยให้ชาวอเมริกันต่อสู้กับโรคระบาดได้!” 

มีรายงานว่า ข้อเสนอของแจ็ค หม่าเกิดขึ้นทันที หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับชาติสู้โควิด-19 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวอเมริกันที่มีต่อผู้นำสหรัฐว่า ดำเนินการล่าช้าเกินไป จนปล่อยให้โรคโควิด-19ได้แพร่ระบาดจากเอเชียมายังสหรัฐ 

158435186722

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แจ็ค หม่ายังมอบความช่วยเหลือเป็นหน้ากากอนามัยจำนวน 2 ล้านชิ้น เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ส่งให้กับประเทศในยุโรปอย่างอิตาลี ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ประกาศที่จะบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ไปให้กับประเทศต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก ซึ่งรวมถึงญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอิหร่าน