สั่งกักตำรวจชุดสืบ 51 นาย เฝ้าระวังเชื้อโควิด-19

สั่งกักตำรวจชุดสืบ 51 นาย เฝ้าระวังเชื้อโควิด-19

ผู้การฯศูนย์สืบนครบาล สั่งกักบริเวณเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน3 จำนวน 51 นาย เข้าข่ายเฝ้าระวังเชื้อโควิด19 หลังรองสารวัตรฯ ติดเชื้อในงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน ในร้านอาหารย่านบางนา และทองหล่อฯ พร้อมสั่งพ่นยาฆ่าเชื้อ 4 โมงเย็นวันนี้ทุกอาคาร

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 63 พล.ต.ต.สันติ ชัยรามัย ผบก.สส.บช.น. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.สส.บช.น. ติดเชื้อโควิด19 ว่า เบื้องต้นหลังจากทราบว่ามีผู้ใต้บังคับบัญชาติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอยู่ในส่วนของ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. เบื้องต้นได้สั่งปิดที่ทำการในส่วนของ กก.สส.3 และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 ทั้งหมด 51 นาย กักตัวเองอยู่ในที่พัก เป็นเวลา 14 วัน หากใครเริ่มมีอาการที่เข้าข่ายก็ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ หรือหากต้องการทราบผลที่รวดเร็ว สามารถเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลรามคำแหง ซึ่งจะทราบผลภายใน 6 ชั่วโมง จากนั้นต้องนำผลตรวจแจ้งให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้ตนเองจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของ กก.สส.3 ทั้ง 51 นาย กักตัวเองอยู่ในที่พัก ก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 1 , 2 , 4 และกองวิเคราะห์ มาช่วยเสริมกำลังในการปฏิบัติงานในส่วนของกองกำกับการ3 เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่องาน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 16.00 น. ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถนนศรีอยุธยา กองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 1 กองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 รวมถึงห้องปฏิบัติการสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประทศไทย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ด้วย รวมถึงสั่งการไปยังทุกหน่วยในกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลทั้งหมด งดเข้ามาภายในอาคาร จนกว่าจะทำการฉีดพ่นยาจนแล้วเสร็จ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปยังที่อื่นๆ หากใครจำเป็นต้องเข้ามาในตึกจริงๆ ก็ให้ใช้เจลล้างมือที่จัดเตรียมไว้ให้หน้าตึก พร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ก่อน