‘ธรรมนัส’ กักตัว 14 วัน เหตุไปไหว้พระธาตุพนม หลังผู้อ้างติดเชื้อโควิดวันเดียว

‘ธรรมนัส’ กักตัว 14 วัน เหตุไปไหว้พระธาตุพนม หลังผู้อ้างติดเชื้อโควิดวันเดียว

"ธรรมนัส" กักตัว 14 วัน หลังไปไหว้พระธาตุพนม 12 มี.ค. ตามหลังผู้อ้างติด "โควิด-19" เพียง 1 วัน รุดตรวจเชื้อที่ รพ.พระราม 9 รอผลตรวจ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบบหน้า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวีดีโอในสื่อออนไลน์ว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาสักการะองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็กลับเข้า กทม. ต่อมามีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ จึงไปพบแพทย์มีผลตรวจเบื้องต้น เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ในฐานะที่เป็นคนในวงการมวย จึงนำข้อมูลมาเผยแพร่ เพื่อให้สังคมและคนใกล้ตัวเฝ้าระวังและสังเกตอาการ กักบริเวณตัวเองเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดต่อบุคคลอื่นแล้วนั้น นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงสั่งการด่วนถึง นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที

เบื้องต้นทราบว่าวันที่ 11 มีนาคม ชายคนดังกล่าวเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ ที่จังหวัดนครพนมจริง และได้เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม โดยมีตำรวจยศ ด.ต. จำนวน 2 นาย เป็นคนพาเข้าไป นอกจากนี้ ยังมีนายตำรวจ ตั้งแต่ยศ พ.ต.ต.-พ.ต.อ. อีก 6 นาย รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังพบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็ได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

ล่าสุด นายธนสาร ธรรมสอน ที่ปรึกษาร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัสได้ไปตรวจเชื้อพร้อมทีมงาน และคนใกล้ชิด แม้ว่าการเดินทางในวันนั้นจะเป็นคนละวันกับ คนที่ติดเชื้อในจังหวัดนครพนม เดินทางไปยังพระธาติพนม เพราะพันตำรวจศรีนคร นัยวัฒน์ เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ วันที่ 11 มี.ค. แต่ร.อ.ธรรมนัส พร้อมทีมงานเดินทางไปวันที่ 12 มี.ค. จึงถือว่าไม่ได้ใกล้ชิด แต่เพื่อความมั่นใจร.อ.ธรรมนัส สั่งให้ทุกคนในทีมไปตรวจเชื้อเป็นการด่วน

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ไปตรวจโรคโควิด-19 แล้ว พร้อมคณะทำงานทั้งหมด และจะกักตัว 14 วัน ทำงานที่บ้านเท่าที่คุยกับคุณหมอ เชื่อว่าไม่น่าจะติด เพราะอากาศที่จังหวัดนครพนม ในบริเวณงานค่อนข้างร้อนถึงร้อนมาก แต่เพื่อความสบายใจจะรอความชัดเจนก่อน และกักตัว 14 วันนับจากวันที่ไปนมัสการพระธาตุพนม

“ไม่มีอาการไม่สบายใดๆ แต่เมื่อมีคนตรวจพบเชื้อในบริเวณที่ไป ก็ได้ไปตรวจที่ โรงพยาบาลพระราม 9 เรียบร้อยแล้ว”