สจล. กระทบ 'โควิด-19' แจ้งหยุดเรียน เปิดการสอนแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ

สจล. กระทบ 'โควิด-19' แจ้งหยุดเรียน เปิดการสอนแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศยกเลิกการเรียนการสอนในห้องเรียนวิธีปกติ เปิดการเรียนการสอนแบบอนไลน์เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศ ยกเลิกการเรียนการสอนในห้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 พร้อมเดินหน้าการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย 

ประกาศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง มาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 9 (แนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19) ให้การเรียนการสอนในห้องเรียน ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เท่านั้น หากมีความจำเป็นต้องสอนเพิ่มเติมสามารถดำเนินการสอนแบบออนไลน์ได้ ทั้งนี้ ให้ทุกคณะ วิทยาลัย วิทยาเขต ดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ การประเมินผลให้เหมาะสมกับเนื้อหาของแต่ละรายวิชา ตามประกาศประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง มาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 8

158425189459

158425187567

ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า การเรียนในรูปแบบออนไลน์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ดังนั้น สถาบันฯจึงจัดให้มีการจัดการเรียนการสอน และการประเมินผลการเรียนรู้ในแบบออนไลน์ ในภาคการศึกษาที่ 2/2562 ของสถาบันฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยอาจารย์ นักศึกษา ของพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง และสถาบันการศึกษาอื่นๆ สามารถเข้ามาศึกษาเครื่องมือช่วยการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ หรือรับคำปรึกษาแนะนำในการผลิตสื่อการสอนออนไลน์ได้