แอปเปิ้ล ตัดสินใจจัดงาน WWDC 20 แบบออนไลน์ หนีโควิด-19

แอปเปิ้ล ตัดสินใจจัดงาน WWDC 20 แบบออนไลน์ หนีโควิด-19

แอปเปิ้ล ได้ประกาศจัดงาน WWDC 2020 ประจำปี 2020 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน โดยเป็นรูปแบบออนไลน์แทน พร้อมมอบ 1 ล้านดอลลาร์ ให้แก่องค์กรท้องถิ่นในซานโฮเซเพื่อชดเชยการสูญเสียรายได้จากการจัดงานรูปแบบออนไลน์

งาน Worldwide Developers Conference หรือ WWDC 2020 จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านคีย์โน้ตและเซสชั่นที่ช่วยเชื่อมโยงนักพัฒนานับล้านคนทั่วโลก โดยปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 31 ที่แม้จะจัดในรูปแบบ ออนไลน์ แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค สื่อ หรือนักพัฒนา
กิจกรรมออนไลน์นี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเหล่านักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์นับล้านคนในการเข้าถึงข้อมูลอัพเดทใหม่ๆ ของ iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS ก่อนใคร

"เราจะจัดงาน WWDC 2020 ในเดือนมิถุนายนนี้ในรูปแบบที่ล้ำสมัยเพื่อนักพัฒนานับล้านคนทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการนำชุมชมนักพัฒนามารวมตัวกันด้วยประสบการณ์แบบใหม่" Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ แอ๊ปเปิ้ล กล่าว "สถานการณ์ด้านสุขภาพในปัจจุบันทำให้เราต้องจัดงาน WWDC 2020 ในรูปแบบใหม่ที่นำเสนอกิจกรรมทั้งหมดผ่านคีย์โน้ตและเซสชั่นออนไลน์ ส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมให้กับชุมชนนักพัฒนาของเราทั่วโลก เราจะแบ่งปันรายละเอียดทั้งหมดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า"

สำหรับ โปรแกรมของงาน WWDC 2020 จะมอบข้อมูลเชิงลึกและเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการเปลี่ยนไอเดียให้เป็นจริงให้กับชุมชนนักพัฒนาทั่วโลกของแอ๊ปเปิ้ล และนักพัฒนาแอพรุ่นต่อไป ซึ่งขณะนี้มีนักพัฒนาที่ลงทะเบียนมากกว่า 23 ล้านคนในกว่า 155 ประเทศและภูมิภาค เราจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมผ่านทางอีเมล์ ในแอพ Apple Developer และบนเว็บไซต์ Apple Developer ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนมิถุนายน

แอ๊ปเปิ้ล ยังประกาศว่าจะมอบเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้แก่องค์กรท้องถิ่นในซานโฮเซเพื่อชดเชยการสูญเสียรายได้ที่เกี่ยวข้อง อันเป็นผลมาจากการจัดงาน WWDC 2020 ในรูปแบบออนไลน์ใหม่