นายกฯ เรียกถกศูนย์ 'โควิด-19' รับมือสถานการณ์ "อนุพงษ์" ยันกักตัวกลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยดี

นายกฯ เรียกถกศูนย์ 'โควิด-19' รับมือสถานการณ์ "อนุพงษ์" ยันกักตัวกลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยดี

นายกฯ เรียกถกศูนย์โควิด-19 รับมือสถานการณ์ ขอทุกคนทำความเข้าใจร่วมกัน ด้าน "อนุพงษ์" ยืนยันภาพรวมกักตัวกลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยดี ปัดตอบประชาชนแห่กักตุนอาหาร โยนถามกระทรวงพาณิชย์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลเอก อนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงกลาโหม อธิบดีกรมควบคุมโรค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมการค้าภายใน

ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมประชุมในวันนี้ ขอให้ช่วยกันจัดระเบียบต่างๆ และทุกคนต้องทำความเข้าใจร่วมกัน

ก่อนหน้านี้ พลเอก อนุพงษ์ กล่าวถึงภาพรวมการดูแลผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ แล้วกักตัวอยู่ที่บ้าน ว่า ไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องใหม่ การดำเนินการทุกอย่างจึงต้องมาจากศูนย์กลางและส่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ จึงอยากสร้างความเข้าใจว่าทุกคนต้องช่วยกัน มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่และซักซ้อมตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยทุกภาคส่วนในแต่ละจังหวัดมีการซักซ้อม เมื่อพบผู้ที่ต้องกักตัว จะมีการช่วยกัน ซึ่งภาพรวมขณะนี้ยังอยู่ในความเรียบร้อย จึงอยากให้สื่อสร้างความเข้าใจในสังคมด้วย อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องการกักตุนอาหารของประชาชน เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็น จึงขอให้ไปสอบถามทางกระทรวงพาณิชย์ดีกว่า