ลุ้น!‘ทรัมป์’ตรวจร่างกายหลังติดต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19

ลุ้น!‘ทรัมป์’ตรวจร่างกายหลังติดต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19

ลุ้น!‘ทรัมป์’ตรวจร่างกายเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หลังติดต่ออย่างใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ช่วงที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์(13มี.ค.)ว่า เขาจะเข้ารับการตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ในเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ติดต่อใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของบราซิลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ ได้ยืนถ่ายรูปร่วมกับนายฟาบิโอ แวนการ์เทน โฆษกของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล ซึ่งเดินทางไปเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และต่อมามีรายงานว่า นายแวนการ์เทน ได้รับการตรวจสอบแล้วพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19

ด้านประธานาธิบดีโบลโซนาโร ผู้นำบราซิล ได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทหาร และห้องปฏิบัติการวินิจฉัยซาบิน ในกรุงบราซิเลีย เมื่อวันพฤหัสบดี(12มี.ค.) ปรากฎว่า โบลโซนาโรไม่มีเชื้อไวรัส ตามที่สื่อรายงานก่อนหน้านี้ ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกแก่ภาคธุรกิจ และชาวบราซิลทั้งประเทศ

การตรวจมีขึ้นหลังจากนายโบลโซนาโร วัย 64 ปี เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้รับประทานอาหารมื้อค่ำร่วมกับประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำประเทศเจ้าบ้าน ที่รัฐฟลอริดา และต่อมาผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของนายโบลโซนาโร ที่เดินทางติดตามในคณะด้วย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19