แฟลชม็อบ ยัน ไร้เบื้องหลังจัดชุมนุม

แฟลชม็อบ ยัน ไร้เบื้องหลังจัดชุมนุม

แฟลชม็อบ ยัน ไร้เบื้องหลังจัดชุมนุม ชี้ กมธ.ต้องจริงใจลงพื้นที่ฟังความเห็น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 63 ที่รัฐสภา นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะตัวแทนนักศึกษาที่เข้ามาร่วมกิจกรรมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าการที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯเชิญมาแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการรับฟังความคิดเห็นจากนักศึกษาอย่างแท้จริง เนื่องจากพวกเราเป็นเพียงกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเท่านั้น และไม่ใช่เป็นตัวแทนของนักศึกษาทั่วประเทศ

นายบุญเกื้อหนุน กล่าวว่า ดังนั้น ถ้าคณะกรรมาธิการวิสามัญฯกมธ.ต้องการแสดงความจริงใจต่อการศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องเปิดพื้นที่สาธารณะให้กับประชาชนมากที่สุด โดยต้องลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาอย่างทั่วถึง และหวังว่าด้วยกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้จะเป็นกระบวนการที่ทุกคนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง


เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวที่ผ่านมามีพรรคการเมืองไหนอยู่เบื้องหลังใช่หรือไม่ นายบุญเกื้อหนุน กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น เพราะการทำกิจกรรมทางการเมืองที่ผ่านมามาจากความคิดของนักศึกษาเป็นสำคัญที่ต้องการให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างหลักประกันสิทธิและเสรีภาพให้กันประชาชนอย่างแท้จริง