สช.เผยผู้ปกครอง-ญาตินักเรียนร.ร.นานาชาติISB ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ

สช.เผยผู้ปกครอง-ญาตินักเรียนร.ร.นานาชาติISB ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ

สช.ยันญาติ -ผู้ปกครองนักเรียนร.ร.นานาชาติISB ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ เผยแมทธิว และลูกถูกกักตัวแล้ว คาดเลื่อนสอบSAT 14 มี.ค.นี้ ฝากนักเรียนผู้ปกครองติดตามข้อมูล

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (กช.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้รับรายงานจากโรงเรียนนานาชาติ ISB ว่ายังไม่พบมีนักเรียนติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 แต่มี 2 กรณีที่ติดเชื้อ คือ ญาติทีเป็นปู่ของนักเรียน และ พ่อของนักเรียนชายซึ่งเป็นดารานักแสดงชื่อดังแมทธิว ดีล ได้รับเชื้อโควิด19 โดยทั้งสองรายไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

อีกทั้งโรงเรียนก็ไม่ได้มีให้นักเรียน ครู หรือผู้บริหารเดินทางไปศึกษาดูงานในต่างประเทศ ดังนั้นเป็นที่ชัดเจนว่าเป็นการติดเชื้อภายในประเทศไทย อย่างไรก็ตามโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้ได้ปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัดด้วยการฉีดทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมถึงได้ปิดการเรียนการสอนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6-23 มี.ค. ซึ่งเด็กกลุ่มเสี่ยงที่มีผู้ปกครองและญาติได้รับเชื้อไม่ได้มาโรงเรียน และรับทราบว่ากักตัวเฝ้าติดตามอาการอยู่ที่บ้าน

               

ในวันที่ 14 มี.ค.จะมีการจัดสอบข้อสอบมาตรฐานสากลที่ใช้วัดความถนัดใรวิชาเลขและภาษาอังกฤษของนักเรียนในระดับอุดมศึกษาในระบบการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา SAT (SAT Reasoning Test)  ซึ่งจะเป็นการจัดสอบโดยหน่วยงานที่มีชื่อว่า College Board และเป็นการจัดสอบทั่วโลกพร้อมกัน ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนักเรียนโรงเรียนนานาชาติทุกแห่งในประเทศ จำนวน 217 แห่งต้องเข้าร่วมการสอบดังกล่าว พร้อมกับมีศูนย์สอบ จำนวน 27 แห่ง แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโรงเรียนนานาชาติที่เป็นศูนย์สอบ จำนวน 20 แห่งได้เลื่อนการจัดสอบออกไปเป็นวันที่ 28 มี.ค. ซึ่งเหลืออยู่ 7 แห่งรวมโรงเรียนนานาชาติ ISB ที่เป็นใช้เป็นศูนย์สอบด้วย

โดยขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการว่าจะต้องจัดสอบหรือว่าขอเลื่อนการสอบออกไปก่อน ส่วนที่ยังไม่ได้คำตอบในการจัดสอบหรือเลื่อนนั้น เนื่องจากต้องยื่นเรื่องไปที่สถาบัน ว่า College Board ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ เชื่อว่าการสอบดังกล่าวน่าจะถูกเลื่อนการสอบทั้งหมด  เพราะประเทศสหรัฐอเมริกาก็ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามขอให้นักเรียนติดตามข้อมูลกับโรงเรียนอย่างใกล้ชิด