รร.นานาชาติชื่อดัง ปิดเรียน หลังพบผู้ปกครองป่วย COVID-19

รร.นานาชาติชื่อดัง ปิดเรียน หลังพบผู้ปกครองป่วย COVID-19

โรงเรียนนานาชาติชื่อดังย่านนนทบุรี ประกาศปิดการเรียนการสอน หลังพบผู้ปกครองนักเรียนป่วยโรคโควิด-19

ริชาร์ด แบร์โรว์ บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ทวีตข้อความพร้อมกับรูปจดหมายที่โรงเรียนนานาชาติ ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนทราบ กรณีมีการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ภายในพื้นที่พร้อมกับประกาศปิดโรงเรียนแล้ว

เนื้อความในจดหมายฉบับดังกล่าว ลำดับเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

ผู้ป่วยซึ่งเป็นปู่ หรือ ย่า ของนักเรียนชั้นเกรด 6 แสดงอาการป่วยเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. 2563 จากนั้น ช่วงดึกวันที่ 10 มี.ค. 2563 ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 และทางโรงพยาบาลได้รายงานผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563

สำหรับประวัติของผู้ติดเชื้อ (เด็กนักเรียนและครอบครัว) ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศในกลุ่มเสี่ยงในช่วงปิดเทอมแต่อย่างใด ทางโรงเรียนจึงสันนิษฐานว่าน่าจะติดเชื้อในประเทศไทย โดยนักเรียนและคนในครอบครัวทั้งหมดไม่มีอาการใดๆ ทุกคนในครอบครัวที่ไม่ติดเชื้อได้กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว

นักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค. 2563 นักเรียนไม่ได้ใช้บริการรถโรงเรียน ปู่ หรือ ย่าของนักเรียนก็ไม่เคยไปที่โรงเรียนนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ และได้ประกาศปิดการเรียนการสอนไปแล้ว

158408913782